'ไผ่ ดาวดิน'ขึ้นศาลทหารสอบพยานจำเลยนัดที่2


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ค.61-  ที่ศาลมณฑลทหารบกที่ 23 จ.ขอนแก่น  เจ้าหน้าที่เบิกตัว นายจตุรภัทธ์  บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน มาสอบพยานจำเลยนัดที่ 2 ในคดีร่วมกันมั่วสุมและชุมนุมทางการเมือง คดีเลขที่ 61/2559  โดยไผ่ ดาวดิน เดินทางมารายงานตัวต่อศาลด้วยรถควบคุมตัวผู้ต้องหาของกรมราชทัณฑ์ 

ทั้งนี้ ทันทีที่เดินทางมาถึงครอบครัวของไผ่ ดาวดิน รวมทั้งผู้ให้การสนับสนุนต่างพากันสวมกอดและให้กำลังใจแก่ผู้ต้องหา ก่อนที่เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารและจ่าศาล จะทำการควบคุมตัวเข้ารับการสอบพยานจำเลยนัดที่ 2 บริเวณห้องพิจารณาคดีชั้น 2 ศาล มทบ.23 โดยทันที ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของกำลังสารวัตรทหาร และ เจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังคงมีการจำกัดพื้นที่ให้กับสื่อมวลชนไว้ที่บริเวณด้านหน้าศาล มทบ.23 และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังหรือสังเกตุการณ์ภายในห้องพิจารณาคดีแต่อย่างใด
 
 นายอานนท์  นำภา ทนายความ กล่าวว่า ผู้ต้องหา ตกเป็นจำเลยในคดีจากการจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์และชุมนุมในวันครบรอบ 1 ปีของการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2558 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น โดย ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ข้อ 12 ชุมนุมทางการเมือง จำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ดังนั้นในการให้การวันนี้ทีมทนายความได้เบิกความเพื่อให้จำเลยในฐานะพยานได้แถลงต่อศาล

“ นอกจากนี้ทีมทนายความยังคงเบิกตัวพยานฝ่ายจำเลยเพิ่มเติมคือนักวิชาการด้านสิทธิมนุษยชน  3 คน รวมพยานในคดีนี้ทั้งหมด 4 คนรวมตัวจำเลยด้วย โดยในการนัดสอบคำให้การฝ่ายจำเลยนั้นศาล มทบ.23 ได้กำหนดไว้คือในวันนี้และวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.)”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"