ผุดรัวๆ "เพจลุงตู่"


เพิ่มเพื่อน    

       ว่ากันด้วยเรื่อง “เพจเฟซบุ๊ก” ของรัฐบาล “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทั้งเพจที่ใช้เป็นช่องทางประชาสัมพันธ์งานของรัฐบาล และเพจที่ตั้งแบบมีนัยเชียร์บิ๊กตู่ จนถึงปัจจุบันก็มีมากโข เรียกว่าผุดขึ้นยังกับดอกเห็ด ทำเอาหลายๆ คนเริ่มสับสน จนส่งผลถึงความน่าเชื่อถือในข้อมูลที่มีการเผยแพร่

       หากลองประมวลคร่าวๆ เฉพาะเพจที่มีคนสนใจจริงๆ ก็เริ่มที่เพจเฟซบุ๊ก PMDU Thailand เพจนี้เกิดขึ้นโดยสำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ใช้เป็นช่องทางเผยแพร่การดำเนินงานของรัฐบาลรอบด้าน ล่าสุดยังเผยแพร่ภาพบิ๊กตู่สวมแว่นกันแดด ใส่เสื้อกั๊ก ผ้าพันคอหลุยส์ วิตตอง ที่กรุงลอนดอน จนเป็นกระแสดรามาไปนั่นเอง

       ถัดมาคือเพจ Gen.Prayut Chan-o-cha ทีมงาน ที่เกิดขึ้นมาติดๆ เพจนี้จะเน้นไปที่ภารกิจของ บิ๊กตู่ ในแต่ละวัน จัดทำโดยทีมงาน บิ๊กตู่ จากนั้นก็เพจ สายตรงไทยนิยม เสนอข่าวแบบเฉพาะเจาะจง เน้นที่นโยบายไทยนิยมตามชื่อ มีการเปิดตัวอย่างเป็นการทาง มีช่องทางรับฟังข้อคิดเห็นของประชาชน แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไหร่

       รัฐบาลจึงได้ผุดเพจ ไทยคู่ฟ้า ขึ้นมาอีก อันนี้เป็นเพจของรัฐบาลเป็นทางการ รวบรวมข้อมูลทุกด้าน มาเผยแพร่ประชาชน พร้อมประชาสัมพันธ์เพจดังกล่าวอย่างกว้างขวาง เจาะลึกถึงประชาชนในพื้นที่ เห็นได้จากการลงพื้นที่ของบิ๊กตู่ในทุกๆ เดือน จะมีทีมงานรัฐบาลจัดกิจกรรมกดไลค์แฟนเพจ พร้อมแจกพัดแจกหมวกสัญลักษณ์ไทยคู่ฟ้า เป็นของรางวัลด้วย

       ขณะที่ล่าสุดมีเพจทีมลุงตู่ผุดขึ้นมาอีก แต่ทว่ามีสองเพจชื่อเดียวกัน เน้นเกาะติดภารกิจของ บิ๊กตู่แบบเอกซ์คลูซีฟ รวดเร็ว มีทั้งภาพถ่ายและวิดีโอ แว่วมาว่าคนทำเพจหรือแอดมินนั้นไม่ใช่คนไกล แต่เป็นทีมงานใกล้ชิดของ บิ๊กตู่ ซึ่งตอนนี้ก็ดูจะชัดเจนว่า เคาะเหลือเพียงเพจเดียวแล้วด้วย

       และจากเพจที่ผุดขึ้นมาทั้งหมดนี้ ก็ทำให้นักข่าวต้องเกาะติดเพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง เรียกว่าเปิดส่องกันทุกวันเลยทีเดียว!

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"