ไม่เกิน20ชม.ปฏิบัติรอบ2เริ่มหลังช่วยหมูป่ารอบแรกได้4ราย


เพิ่มเพื่อน    

08 ก.ค.2561 - นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) ได้แถลงข่าวได้ส่งน้อง 4 คนปลอดภัยทุกคนแล้ว ในภารกิจช่วงเช้าที่ส่งทีมปฏิบัติการ 13 คนนั้นเป็นผู้พาน้องออกมา แต่มีช่วยงานกว่า 90 นาย หลายประเทศมาก 

นายณรงค์ศักดิ์กล่าวอีกว่า เราคาดกันว่า 10 โมงคนแรกออกมาประมาณ 3 ทุ่ม แต่ปฏิบัติสำเร็จผ่านโงและพ้นถ้ำตอน 17.40 น. น้องคนที่สองออกมาอีก 10-20 นาที ซึ่งหลังดูแลก็ส่ง รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ 2 คนแรก ส่วน 2 คนหลังนั้น คนที่สามออกมาประมาณ 19.40 น.และคนที่สี่ 19.50 น. ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่งกู้ภัยได้ 4 คน 

“ส่วนคำถามที่ว่าจะปฏิบัติการอย่างไรต่อไปได้ ก็ตอบได้ว่าเมื่อมีความพร้อมถัดไป เพราะต้องเตรียมทั้งบุคคลและอุปกรณ์ ซึ่งไม่สามารถยืนยันตัวเลขได้ แต่เชื่อว่าอาจใช้เวลา 10 ชั่วโมง หรือไม่เกิน 20 ชั่วโมง ซึ่งการดำเนินการต้องมีมาตรฐานเหมือนวันนี้ และในเวลา 3 ทุ่มผู้ปฏิบัติงานทั้งหมดจะมาประเมินใหม่ว่าการปฏิบัติการเป็นอย่างไรต้องปรับแก้อย่างไร” 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"