ด่วนสุดๆ ดีเดย์เตรียมนำ13ชีวิตออกจากถ้ำหลวงในเวลา3ทุ่ม


เพิ่มเพื่อน    

08 ก.ค.2561 - นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) แถลงว่า วันนี้เป็นวันที่ 16 ที่ช่วยน้องๆ นักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย 13 ชีวิตที่พลัดหลงในวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 มิ.ย.

นายณรงค์ศักดิ์กล่าวว่า ยืนยันว่าทุกภารกิจที่ดำเนินการตั้งแต่วันแรกยังทำอยู่ ซึ่งการค้นพบก็สำเร็จไปแล้ว ตอนนี้คือการกู้ชีพและนำน้องๆ ออกมา ซึ่งอุปสรรคคือน้ำและเวลา แม้จะไม่สามารถชนะธรรมชาติได้ โดยเรายืนยันว่าจะรอจน 100% จึงจะพาน้องๆ ออกมา ซึ่งยืนยันมาตลอด ส่วนการเจาะโพรงก็ทำมาตลอด โดยเจาะกว่า 100 โพรงแต่ยังไม่สามารถเชื่อมถ้ำหลวงได้ 

“วันนี้พร้อมที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ดำน้ำ 13 คนได้เข้าปฏิบัติ และซีล 5 คนเข้าไปช่วยตั้งแต่เวลา 10.00 น. เพราะน้ำต่ำสุดในรอบกว่า 10 วัน และพายุลูกใหม่กำลังเข้ามา หากเรารอเราจะเหนื่อยอีก ความพร้อมของน้อง 13 คนก็สูงมากเด็ดเดี่ยวมุ่งมั่น น้องๆ พร้อมออกมาด้วย และรับทราบแล้ว เขายืนยันว่าเขาพร้อมจะออกมา ซึ่งครอบครัวทั้ง 13 คนก็ทราบแล้วและเห็นด้วย ส่วนทีมการแพทย์และทีมปฏิบัติการก็ซ้อมมา 3-4 วัน ก็ขอให้ทุกคนรอฟังข่าวและช่วยให้ประสบความสำเร็จ 100% โดยเร็วที่สุดคนแรกน่าจะออกมา 3 ทุ่มและจะทยอยออกมาจนครบ”นายณรงค์ศักดิ์กล่าว
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"