ลาตินสูญพันธุ์!แชมป์5สมัยกระเด็นแพ้เบลเยี่ยม


เพิ่มเพื่อน    


"แซมบ้า"บราซิล ดวงแตกในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล บุกแทบตายแต่หลังรั่ว พ่าย เบลเยี่ยม 2-1 เกมคู่ดึก ที่ คาซาน เมื่อคืนวันศุกร์
    เบลเยี่ยม วันนี้มาวางรับอย่างแน่นหนา หลายครั้งที่มีผู้เล่นเรียง 2 แถวอยู่ในกรอบเขตโทษถึง 7-8 คน ขณะที่ บราซิล เปิดฉากไม่พูดพล่ามทำเพลง เดินหน้าบุกตามสไตล์ และเกือบได้ประตูขึ้นนำ จาก ติอาโก ซิลวา บอลกระแทกหน้าขา ติโบท์ กูร์ตัวส์ ขาตายแล้ว แต่บอลลอยชนเสาก่อน นายทวารจากเชลซี ตามคว้าเข้ามือไป
    บราซิล นอกจากจะไม่มีโชคไหนจังหวะนี้แล้ว ยังโชคร้ายเสียประตูไปก่อนจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เฟร์นานดินโญ่ จากลูกเตะมุม บอลมาแฉลบหัวไหล่เบียดเสาเข้าไป ในนาทีที่ 13
    เวลายังเหลืออีกมาก บราซิล เดินหน้าบุกต่อ แต่ก็ต้องระวังเกมโต้กลับเป็นระยะ และก็มาพลาดจน เปิดพื้นที่ให้ เควิน เดอ บรูย์น กระชากขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษก่อนหวดเต็มข้อ ส่งบอลผ่านมือ อลิสสัน เบ็คเกอร์ เข้าไปอย่างสุดสวย นาทีที่ 31
    ครึ่งหลัง ติเต้ บอสทีมแซมบ้า แก้เกมส่ง ดักลาส คอสตา ลงไปแทน กาเบียล เฮซุส และใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ก็โหม่งตีไข่แตกให้ทีมได้ ในนาทีที่ 76 
    แชมป์โลก 5 สมัย เริ่มมีความหวัง แต่แม้จะบุกหนักยังไง จังหวะสุดท้ายถ้าไม่พลาดไปเอง ก็ยิงติดบล็อค หรือโดนเซฟไว้ได้ สุดท้าย เบลเยี่ยม ยันไว้ได้ และชนะไปหวุดหวิด 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายไปเจอ ฝรั่งเศส
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"