โกดังดอกไม้ไฟระเบิดในเม็กซิโก ดับ 24 ราย


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุระเบิดหลายครั้งที่โกดังเก็บดอกไม้ไฟในเมืองตุลเตเปก ใกล้กรุงเม็กซิโกซิตี เมื่อวันพฤหัสบดี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน

ภาพมุมสูงเผยให้เห็นการทำลายล้างภายหลังโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิดที่เมืองตุลเตเปกของเม็กซิโก เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2561 / AFP

    เกิดเหตุระเบิดที่โกดังเก็บดอกไม้ไฟที่เมืองตุลเตเปก ภาคกลางของเม็กซิโกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5  กรกฎาคม ระเบิดครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 09.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 21.30 น.ตามเวลาไทย  หลังจากนั้นโกดังเก็บดอกไม้ไฟหลายแห่งที่อยู่ใกล้กันก็เกิดระเบิดตามมาในช่วงที่ตำรวจและพนักงานดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุ

    เมืองตุลเตเปกมีประชากรราว 65,000 คน อยู่ทางเหนือของกรุงเม็กซิโกซิตีโดยห่างเพียง 30 กิโลเมตร  ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองผลิตดอกไม้ไฟหรือพลุใหญ่ที่สุดในประเทศ และมักจะเกิดเหตุดอกไม้ไฟระเบิดและมีผู้เสียชีวิตอยู่บ่อยครั้ง

    เจ้าหน้าที่เผยมีผู้เสียชีวิตจากเหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิดครั้งนี้อย่างน้อย 24 ราย รวมถึงพนักงานดับเพลิงเสียชีวิต 4 ราย ตำรวจ 5 นาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมี 49 คน

ภาพจากวิดีโอเผยให้เห็นกลุ่มควันจากการระเบิดครั้งที่ 2 / AFP PHOTO / NOE MONTES DE OCA

    เมืองตุลเตเปกเคยเกิดเหตุดอกไม้ไฟระเบิดมาแล้วหลายครั้ง เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดเหมือนครั้งล่าสุดซึ่งมีผู้เสียชีวิต 7 ราย และวันที่ 20 ธันวาคม 2559 เกิดเหตุระเบิดตลาดซานปาบลิโต ซึ่งเป็นตลาดขายดอกไม้ไฟในเมืองนี้ ในช่วงที่มีผู้คนมาซื้อดอกไม้ไฟเพื่อใช้ฉลองวันคริสต์มาสและปีใหม่ มีผู้เสียชีวิตถึง 42 ราย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"