ทอท.เตรียมพิจารณาเยียวยาครอบครัวจ่าเอกสมาน กุนัน


เพิ่มเพื่อน    

ทอท.เตรียมเสนอบอร์ดพิจารณาเยียวยาครอบครัว จ่าเอก สมาน กุนัน พนักงานบริษัท ท่าอากาศยานไทย ที่เสียชีวิตหลังปฏิบัติภารกิจ ช่วยหลือ 13 ชีวิตที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน 

6ก.ค.61-นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวว่า จากเหตุการณ์จ่าเอก สมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ (นทต.จู่โจม รุ่น 30) อายุ 38 ปี ปัจจุบันเป็นพนักงาน ทอท.ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุฝ่ายรักษาความปลอดภัย ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือทีมหมูป่า อะคาเดมี แม่สาย จำนวน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ได้รับมอบหมายให้ลำเลียง  ขวดอากาศจากโถงสาม ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ไปยังจุดต่างๆ บริเวณสามแยก โดยเริ่มดำน้ำเวลา 20.37 น.  เมื่อเสร็จภารกิจ ขณะดำน้ำกลับ ได้หมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น  

อย่างไรก็ตามทอท.รู้สึกเสียใจ และมีความอาลัยอย่างยิ่งต่อการจากไปของจ่าเอก สมาน กุนัน และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังครอบครัวของจ่าเอก สมาน กุนัน ซึ่งเป็นผู้ที่มีจิตใจสูงส่ง และเสียสละในการเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจ   ในครั้งนี้ด้วยความเต็มใจและมุ่งมั่น เป็นที่ภาคภูมิใจของประเทศชาติ และ ทอท.โดย ทอท.จะพิจารณาความดีความชอบให้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวของจ่าเอก สมาน กุนัน ต่อไป

แหล่งข่าวกล่าวว่าในส่วนของการชดเชยและดูแลนั้นเบื้องต้นทางทอท. มี หลักเกณฑ์ในการเยียวยาอยู่แล้ว ในส่วนนี้เป็นอำนาจของคณะกรรมการบอร์ดที่จะพิจารณาโดยผู้บริหารจะรวบรวมและสรุปอาการชดเชยและเยียวยาครอบครัวซึ่งจะเสนอเข้าบอร์ดพิจารณาภายในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"