ระทึก!คลิปช่วยชีวิตกลางทะเลภูเก็ต


เพิ่มเพื่อน    

6  ก.ค.61-เพจ Love Andaman เผยแพร่คลิป สถานการณ์คลื่นลมแรงฉับพลัน มีเรือจมระหว่างการตีเข้าฝั่ง แถวชายฝั่งภูเก็ตทำให้เกิดเหตุเรือล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวานนี้ 

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เรือของทาง Love Andaman แต่เมื่อทราบข่าว ทางเลิฟอันดามันได้ส่งเรือลำที่ดีและทันสมัยที่สุดเพื่อเข้าไปช่วยเหลือ ชีวิต ทันทีที่ได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือ โดยการตีเรือเปล่าออกลาดตระเวน ตามพิกัดที่ได้รับแจ้ง

เรือไปถึงในขณะที่เรือกำลังจม รวมถึงมีผู้ประสบภัยที่ลอยในน้ำที่มีคลื่นสูงถึงห้าเมตรและรุนแรงมาก
ความพยายามเพื่อช่วยผู้ประสบภัยขึ้นเรืออย่างยากลำบากในที่สุดก็สัมฤทธิ์ผล ได้นำผู้ประสบภัยมาขึ้นเรือได้มากกว่า 20 คน และได้ส่งต่อ ผู้รอดชีวิต ไปพักตรวจสภาพร่างกายต่อที่โรงพยาบาล

จนถึงวันนี้ทางเลิฟ ก็ยังช่วยเร่งตามหา และภาวนาว่าทุกคนจะปลอดภัย ในวีดีโอ จะเห็นทีมงานมีความกล้าหาญและชำนาญ ได้โยนห่วงยาง เตรียมชูชีพและกระโดดลงไปเพื่อนำผู้ประสบภัยขึ้น ขอขอบคุณทีมเรือทุกๆคนด้วยค่ะ

และในวันนี้ เรายังได้ส่งทีมเรือพร้อมเรืออลูมีเนียมแบบ 4 เครื่องยนต์ เพื่อออกช่วยค้นหาผู้ประสบภัย ด้วยความเต็มใจ ขอให้ทุกคนปลอดภัย 

สิ่งที่ทำให้การช่วยเรือครั้งนี้ทำได้สำเร็จ นอกจากทีมเรือที่ชำนาญแล้ว เรือมีผลต่อการปฏิบัติการช่วยเหลืออย่างมาก เรือเลิฟลำนี้มีแพล็ตฟอร์มกั้นเครื่องยนต์และใบพัด ทำให้ผู้ประสบภัยไม่โดนใบพัดเรือบาด ซึ่งหากเป็นเรือสปี๊ดโบ๊ททั่วไปอาจจะเข้าช่วยเหลือแบบนี้ไม่ได้ ทางเลิฟอันดามันอยากเห็นภาคราชการสนับสนุนให้ทำเรือแบบมีแพล็ตฟอร์มกั้นเครื่องยนต์ เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของเรือไทยในอนาคตต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"