พบจุดเรือ'ฟินิกซ์'จมแล้ว ผวจ.ภูเก็ต ปักหลักบัญชาการค้นหา24ชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

6  ก.ค.61-สำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต รายงานว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น เจ้าหน้าทีมค้นหา ได้ลำเลียงผู้ประสบภัยจำนวน 7 ราย มายังท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตจำนวน 6 ราย (ผู้หญิง 4 ราย ผู้ชาย 2 ราย) และรอดชีวิต 1 รายเป็นเพศหญิง โดยทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ทำให้ขณะนี้ยังคงมีผู้สูญหายอีก 49 ราย ทั้งนี้หน่วยกู้ชีพกู้ภัยของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตลอด 24 ชม. ซึ่งมีนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานจะยังคงปักหลักค้นหาและวางแผนการกู้ชีพกู้ภัยต่อไป ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตลอด 24 ชม. ที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จนกว่าจะสามารถค้นหาผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายได้

ขณะที่ไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางมายังศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตลอด 24 ชม.เพื่อติดตามรายละเอียด และรับรายงานความคืบหน้าจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังผู้ประสบภัยที่โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต

ขณะที่ทีมค้นหาซึ่งประกอบด้วยเฮลิคอปเตอร์ ของทัพเรือภาค3 ตำรวจน้ำภูเก็ต มูลนิธิกุศลธรรม ภูเก็ตร่วมใจ ปอเต็กตึ้ง มนุษย์กบทัพเรือภาค 3 ยังคงออกลาดตระเวนหาผู้ประสบภัยทั้งในจุดที่เรือล่มและรัศมีโดยรอบที่คาดว่าผู้ประสบภัยจะลอยไปถึง

ขณะที่เรือ ป.พิชัยนาวา โทรมา เวลา07.00. ว่าพบเรือลำที่จม อยู่ที่ละติจูดที่ 07. 44. 90 ลองจิจูดที่ 98. 33. 10 อยู่บริเวณเกาะไม้ท่อน ตอนนี้เลยลอยขึ้นมาแล้ว ตอนนี้ไต๋เรือ เรือป.พิชัยนาวาเฝ้าเรือจมลำดังกล่าวอยู่

สำหรับเรือที่ล่มประกอบด้วย เรือ เซเรนนาต้า (Selenata) และเรือฟินิกซ์ โดยเฉพาะเรือฟีนิกซ์ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 105 คน เป็นนักท่องเที่ยว 93 คนลูกเรือและไกด์ 12 คน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"