ไฮเออร์ ลุยขนทัพเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวบุกไทย


เพิ่มเพื่อน    

ไฮเออร์ เล็งขนสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเข้าไทย เสริมแกร่งหลังสร้างแบรนด์เป็นที่ยอมรับมากขึ้น ฟุ้งครึ่งปีแรกรายได้โตสวนกระแส 20% ทุ่มงบการตลาดมากสุด หวังดันยอดแตะ 4,000 ล้านบาท

นายจาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหารบริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 นี้ เตรียมเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านให้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องครัวที่กำลังจะทำตลาดช่วงเดือน ส.ค. นี้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องทอดไร้น้ำมัน เครื่องดูดควัน และเตาแก๊ส ส่งผลให้มีผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยที่หลากหลายกว่าเดิม จากที่ผ่านมามีสินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น และทีวี เป็นต้น

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทแม่ได้เข้าไปถือหุ้นในบริษัท จีอี ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงบริษัทบริษัท ฟิชเชอร์แอนด์พายเคิล แอพพลายแอนเซส ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งทั้งสองรายเป็นผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ แน่นอนว่าจะมีผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาเติมเต็มตลาดเมืองไทยได้ในอนาคต อยู่ระหว่างการศึกษาถึงความเหมาะสมว่าจะเป็นสินค้ากลุ่มไหน

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินธุรกิจครึ่งปีแรกพบว่าบริษัทมีอัตราเติบโตมากขึ้น 20% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากวางสินค้าได้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค ทั้งยังเตรียมแผนการตลาดล่วงหน้า จึงมีความพร้อมมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องปรับอากาศที่ได้เปิดตัวปลายปี 2560 นับเป็นผลดีกับการทำตลาดช่วงต้นปี ส่งผลให้เครื่องปรับอากาศเติบโตสูงขึ้น 19% หรือคิดเป็น 1,100 ล้านบาท

ขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ในกลุ่มตู้เย็นมีรายได้เพิ่มขึ้นอีก 11% หรือคิดเป็น 350 ล้านบาท ตู้แช่มีรายได้ 200 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 10% รวมถึงเครื่องซักผ้ามีรายได้ 240 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 61% และสินค้าชนิดอื่น ๆ มีรายได้กว่า 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในช่วงเดียวกันอีกด้วย

“ปัจจัยที่ทำให้ครึ่งปีแรกมียอดขายประสบความสำเร็จ ซึ่งนับว่าสวนทางกับภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในเมืองไทย เนื่องจากเรามีความพยายามสร้างแบรนด์ไปสู่ผู้บริโภคทั่วไปให้มากขึ้น จนเกิดการยอมรับ และทำให้ลูกค้ามีความสนใจจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์มากขึ้น” นายจาง กล่าว

นอกเหนือจากนี้บริษัทยังเตรียมออกสินค้าใหม่ในกลุ่มเดิมที่ทำตลาดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็นรุ่นใหม่กลุ่มพรีเมียมรุ่นภายใต้ชื่อ “ NAVICOOLING” และผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าจะเปิดตัวรุ่นใหม่ 10 รุ่นในครึ่งปีหลัง แบ่งเป็นฝาหน้า 6 รุ่น และฝาบนอีก 4 รุ่น

อย่างไรก็ดี หลังจากบริษัททุ่มงบในการทำตลาดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 40% จากปกติใช้ประมาณ 100-200 ล้านบาท มากสุดตั้งแต่เข้าทำตลาดเมืองไทย เพื่อทำตลาดแบบครบวงจร ทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทั้งในแบบของทีวีซี โซเซียลเน็ตเวิร์ค รวมถึงการทำกิจกรรมโรดโชว์ตามต่างจังหวัด และการจัดดิสเพลย์ โปรโมชั่น และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คาดว่าจะช่วยผลักดันยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ให้เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 40% หรือมียอดขายรวมประมาณ 4,000 ล้านบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"