มีคนบ้าปะปน?       


เพิ่มเพื่อน    

       13 ชีวิต โค้ชและนักบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี  ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย นานนับ 10 วัน ไม่เพียงคนในประเทศลุ้นหนัก ต่างประเทศก็ห่วงใย ประสานพลังใจ กลายเป็นพลังสามัคคี ทุกฝ่ายให้การช่วยเหลือคนละไม้คนละมือ จนประสบความสำเร็จ พบเจอยังแข็งแรงปลอดภัยดี

       ในวันนี้ รอเพียงให้เขาเหล่านั้นฟื้นฟูร่างกายแข็งแรงอีกสักหน่อย เพื่อความมั่นใจด้านความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้ง 13 ชีวิตได้ออกมาสู่อ้อมอกครอบครัวอย่างแน่นอน

       อย่างที่รู้กันดี ทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศ เฝ้าติดตามด้วยความเป็นห่วง เอาใจช่วยเอาใจลุ้นให้ทั้งหมดปลอดภัย และผลออกมาเป็นไปดั่งแรงใจ คำอธิษฐานที่ส่งไป งานนี้ทุกฝ่ายช่วยเหลือ ไม่มีแยกค่าย ไม่มีเรื่องสี ไม่เว้นแม้แต่ในจังหวัดเชียงราย อันเป็นฐานเสียงเพื่อไทย อดีต ส.ส.หลายคน โดยเฉพาะพ่อลูกติยะไพรัช ทำงานหลังฉาก อ้ายยุทธ-ยงยุทธ กับ บิ๊กฮั่น-มิตติ ติยะไพรัช ให้ความร่วมมือ สนับสนุนทั้งข้าวของอุปกรณ์เสบียงกรัง

       อย่างว่า งานนี้ไม่มีแต่ความร่วมมือร่วมใจ อีกรายที่เฝ้าตามติดอย่างห่วงใย ชินวัฒน์ หาบุญพาด สมาชิกพรรคเพื่อไทยและแกนนำเสื้อแดง ที่เฝ้าตามข่าวใจจดใจจ่อทุกวัน จนกระทั่งรู้ข่าวดี ก็อดไม่ได้ที่ต้องออกมาโพสต์เฟซบุ๊กชื่นชม ทั้งทหาร ตำรวจ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ภาครัฐ และอีกหลายหน่วยงาน พร้อมกับติติงเล็กๆ ไปยังบางคน

     “ขอให้พี่น้องให้กำลังใจกันทุกคน ทุกหน่วยงาน แม้ว่างานนี้จะมีข้าราชการบางคนบ้าอำนาจ บ้ากฎหมายโดยไม่รู้จักกาลเทศะ ทำตัวเป็นเถรตรง ตรวจโน่นตรวจนี่อวดชาวบ้านอยู่บ้าง ก็ให้ถือเสียว่าในหมู่คนดีทั้งหมดก็ย่อมมีคนบ้าปะปนอยู่บ้าง”

       งานนี้แม้แต่เฮียชินวัฒน์ยังทนไม่ไหว ขอร่วมวงอัดเน็ตไอดอลคนดังด้านลบกับเขาเสียหน่อย

 

                                         ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"