9พริตตี้มอบตัว ชวนพนันบอล จ่อฟันนักพากย์


เพิ่มเพื่อน    

    บอลโลกปั่นพนันออนไลน์พุ่ง จับแล้วกว่าหมื่นราย มากกว่า 4 ปีก่อนกว่าเท่าตัว ตำรวจเตรียมรับมือปฏิบัติการทวงหนี้ พริตตี้อีก 9 คนเข้ารับทราบข้อหาชวนคนเล่นพนัน ต่อไปถึงคิวนักพากย์ ผู้ดำเนินรายการ 
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ ถึงมาตรการปราบปรามการลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอล ว่า ผลการจับกุมเล่นพนันทายผลฟุตบอลโลก 2018 จนถึงปัจจุบัน สามารถจับกุมผู้ที่ลักลอบเล่นการพนันได้จำนวน 11,000 ราย เป็นเจ้ามือกว่า 600 ราย พื้นที่ที่มีผลการจับกุมมากที่สุดคือ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ตามลำดับ ส่วนเหตุผลที่ก่อนหน้านี้ พื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลมีผลการจับกุมมากที่สุด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ระดมกวาดล้างอย่างหนัก ทำให้เจ้ามือได้เคลื่อนย้ายไปลอบเปิดรับแทงพนันอยู่ที่อื่น โดยเฉพาะแถวปริมณฑล แต่จากการตรวจสอบผู้ที่ถูกจับกุมไม่พบว่ามีตำรวจและทหารเข้าไปเกี่ยวข้อง
    รอง ผบ.ตร.กล่าวด้วยว่า สถิติการจับกุมพนันบอลห้วงเวลาเดียวกัน ในเทศกาลฟุตบอลโลก 4 ปีที่ผ่านมา จับกุมได้ประมาณ 5,000 ราย แต่จนถึงขณะนี้ยังอยู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบว่ามีการจับกุมแล้วกว่า 11,000 ราย เพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว เหตุผลที่มีการเล่นมากขึ้น เนื่องจากคนเล่นสามารถเข้าถึงแหล่งพนันทายผลฟุตบอลได้ง่ายขึ้น 
    "สำหรับปัญหาการติดตามทวงหนี้หลังฟุตบอลโลกจบลง ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมแผนการปฏิบัติ โดยเฉพาะการทวงหนี้นอกระบบ โดยกำหนดแผนพิทักษ์ภัยให้ประชาชน 61 รวมทั้งเปิดยุทธการขุดรากถอนโคน อาชญากรรมทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ในเดือนนี้ทั้งเดือนให้ทุกกองบัญชาการดำเนินการกวาดล้างอาชญากรรมทั้งหมด ทั้งหนี้นอกระบบ ยาเสพติด หมายจับค้างเก่า เพื่อลดปัญหาอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้น"
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า จากการจับกุมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถอายัดทรัพย์ที่เป็นของกลางได้ทั้งหมด 42 ล้านบาท พร้อมทั้งได้เสนอบัญชีเว็บไซต์ที่ลักลอบเปิดเล่นการพนันฟุตบอลให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมทำการปิดกว่า 200 เว็บไซต์ อยู่ระหว่างรอกระทรวงดิจิทัลฯ ส่งข้อมูลกลับมา จากนั้นก็จะขออนุมัติศาลเพื่อปิดเว็บไซต์ดังกล่าว ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลังสืบทราบว่าเป็นใครก็จะดำเนินการออกหมายจับทันที
    วันเดียวกัน พริตตี้รวม 9 คน อาทิ น.ส.ศุจินันท์ เนสแลนด์ หรือเกศริน ชัยเฉลิมพล หรือน้องแนท อายุ 33 ปี, น.ส.ณภัทร หรือกุ๊ฟกิ๊ฟ บุรินณสุข อายุ 32 ปี เดินทางไปยัง สน.พญาไท เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน หลังโฆษณาชักชวนให้เล่นพนันฟุตบอล ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการดำเนินคดีไปแล้วส่วนหนึ่ง โดยมี พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. ร่วมสอบปากคำ
    พ.ต.อ.ธีระชัยกล่าวว่า วันนี้มีพริตตี้ที่ถูกหมายเรียกทั้งหมดเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน และต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย ในส่วนของผู้ว่าจ้างและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล และจะเรียกตัวเข้าพบพนักงานสอบสวนต่อไป โดยในรอบที่ 3 จะเป็นในส่วนของนักพากย์ ผู้ดำเนินรายการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาการโฆษณาหรือเชิญชวนให้เล่นการพนัน ตาม พ.ร.บ.การพนัน มาตรา 12 มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 1 พันบาท ก่อนนำพริตตี้ทั้งหมดส่งศาลแขวงดุสิตต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"