มีปัญหามั้ย!'วัฒนา'โหนหมูป่าด่าคสช.จอมเผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค.61- นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ระบุว่า...

“หมูป่ารอดแล้ว”

ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวและน้องๆ ทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตที่ปลอดภัย ขอชื่นชมทีมช่วยเหลือทุกท่านทั้งจากต่างชาติและคนไทยที่มีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทั้งโลกที่ร่วมกันลุ้นและให้กำลังใจ ขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับชาวนาผู้ที่เสียสละยอมรับน้ำที่สูบออกจากถ้ำเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

สิ่งที่น่ารังเกียจสำหรับปฏิบัติการช่วยชีวิตน้องๆ ทั้ง 13 คน อย่างแรกคือการไม่รู้จักกาละเทศะของบางคน เช่น การปาฐกถาถึงปัญหาของประเทศให้แม่เด็กฟัง หรือการถามถึงข้อกฎหมายกับทีมช่วยเหลือทั้งที่ความจำเป็นที่สุดที่ต้องเร่งทำคือการช่วยชีวิตคน ต่อมาคือการไม่รู้จักแยกแยะจนกลายเป็นการฉวยโอกาส โดยเฉพาะจากลิ่วล้อเผด็จการที่พยายามจะบอกกับสังคมถึงความจำเป็นที่ต้องมีทหาร ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับทหารที่ทำตัวเป็นเผด็จการยึดอำนาจจากประชาชน หรือทำตัวเป็นเครื่องมือเผด็จการรังแกประชาชน เช่น ยัดข้อหาดำเนินคดีกับประชาชนที่เรียกร้องสิทธิและเสรีภาพของตัวเองที่ถูกปล้นไป รวมทั้งยัดข้อหาพวกผมที่แถลงข่าวให้ประชาชนทราบถึงผลงาน 4 ปีการรัฐประหาร แต่หน้าหนาเอาเปรียบผู้อื่น เช่น สนับสนุนพรรคพวกที่ออกไปอาละวาดดูดอดีต ส.ส. มาต่อท่อการสืบทอดอำนาจของตัวเองและพรรคพวก ที่มืดกว่าในถ้ำคืออนาคตของประเทศภายใต้ระบอบเผด็จการ ทีมช่วยเหลือจากที่ไหนก็ช่วยไม่ได้ถ้าคนไทยไม่ช่วยตัวเอง

การใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือปิดปากผู้เห็นต่างยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผมถูกดำเนินคดีอีกจากการให้ความเห็นประณามการดำเนินคดีกับเพจ “KonthaiUk” ที่วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการซื้อดาวเทียมมูลค่า 91,200 ล้านบาท และประชาชนที่เผยแพร่หรือส่งต่อข้อความดังกล่าว ทั้งที่เป็นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้งบประมาณที่เป็นประโยชน์สาธารณะ ตามหมายเรียก พงส. ให้ผมไปพบในวันศุกร์ก่อนหมดเวลาราชการเพียง 2 ชั่วโมง แต่ผมจะไปพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันพุธที่ 4 เวลา 10.30 น. “มีปัญหามั้ย”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"