'ผบ.ทร.' ดีใจ 13 ชีวิตปลอดภัย ระบุ นำตัวเด็กออกมาต้องใช้เวลาขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกัน


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค.61- พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เปิดเผยภายหลังเจ้าหน้าที่พบผู้ฝึกสอนและนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ว่า ดีใจเหมือนคนไทยทุกคนที่ทราบว่าทุกคนปลอดภัย ซึ่งในการปฏิบัติงานหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมมือกันเป็นอย่างดี รวมถึงนักดำน้ำทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ช่วยกัน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่ช่วยในการพร่องน้ำ เพื่อให้ทีมดำน้ำทำงานได้สะดวก รวมไปถึงหน่วยงานต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนเพื่อให้การทำงานต่างๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตนเองภูมิใจในการช่วยเหลือครั้งนี้

ผบ.ทร.กล่าวถึงการนำตัวทั้ง 13 ชีวิตออกมาจากถ้ำว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายจะประชุมและหารือถึงแนวทางการช่วยเหลือให้เด็กออกมาข้างนอกต่อไป ส่วนหน่วยงานที่เป็นนักดำน้ำก็พยายามลำเลียงอาหารและน้ำดื่ม พร้อมนำ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน และหน่วยพยาบาลเวชศาสตร์ใต้น้ำของกองทัพเรือเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือแล้ว จึงขอให้รอฟังผล ซึ่งการเดินทางจากโถง 3 เข้าไปบริเวณที่เด็กอยู่นั้นใช้เวลา 3 ชั่วโมงและกลับออกมาอีก 3 ชั่วโมง ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลา อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความรู้สึกจะต้องสอบถามจากผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง เพราะตนเองอยู่ที่นี่ได้ส่งผู้ใต้บังคับบัญชาและผู้สนับสนุนเข้าไปช่วยเหลือ และกองทัพเรือพร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกัน และขอดีใจกับคนไทยทุก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"