แกนนำชาวบ้านปากมูลฉะ'ธนาธร'ค้าความจน หลังเสียมารยาทดอดใช้สถานที่โดยไม่ขออนุญาต


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.61 - นายกฤษกร ศิลารักษ์ ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรปากมูล โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก "ป้าย บูรพาไม่แพ้" ระบุว่า อย่าค้าความจนเลยครับ 

วันนี้ (2 กรกฎาคม 2561) ขณะที่กำลังลงเครื่องที่ดอนเมือง ก็มีหลายคนโทรมาถามกรณี “คุณธราธร” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางไปที่ศูนย์ภูมิปัญญาไทบ้านปากมูน ผมบอกไปว่า ผมไม่รู้เรื่อง และมีงานที่กทม.

การเดินทางเข้าไปใช้สถานที่นั้น ผมไม่ว่าอะไรหากจะแจ้งกันหน่อย เพราะว่าผมเป็น “ผู้จัดการ” อยู่ นอกจากที่ไม่แจ้งและไม่ขออนุญาตแล้ว ผมจำได้ว่าเมื่อเช้านี้ผมปิดประตูไว้ ดังนั้นการที่คุณธนาธร จะเข้าไปได้ก็คงต้องทุบกุญแจ แน่ ผมจึงไม่สบายใจต้องการกระทำแบบนี่ของคุณธนาธร 

ประการสำคัญที่ผมรู้สึกไม่ดีต่อการกระทำของคุณธนาธร ในครั้งนี้นั้น คือ พื้นที่ปากมูน ได้ดำรงบทบาทที่จะไม่เลือกข้างทางการเมือง พวกเราหลีกเลี่ยงที่จะถูกผลักให้ไปอยู่ข้างใดข้างหนึ่ง การที่คุณธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กระทำในวันนี้นั้น แน่นอนว่าคุณสามารถสร้างภาพลักษณ์สวยหรูได้ แต่ในทางกลับกันคุณได้ทำลายชื่อเสียงของสมัชชาคนจน กรณีเขื่อนปากมูล ลงแล้ว 

จึงจำเป็นต้องแจ้งให้ทุกท่านได้รับทราบว่า นี่ไม่ใช่สิ่งที่ถูกกำหนด ร่วมกัน และไม่อาจยอมรับได้"

ก่อนหน้านี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทวิตข้อความว่า "20 ปีที่แล้ว ผมได้ร่วมต่อสู้กับพี่น้องชาวปากมูล วันนี้กลับมาเยือนอีกครั้ง ยังอบอุ่นไม่เปลี่ยน" 


กฤษกร ศิลารักษ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"