คอนเฟิร์มหน่วยซีลถึงสามแยกแล้ว!แต่ยังไม่ถึงจุดพัทยาบีซ-วันนี้รุกต่อ


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.61 - เวลา 09.45 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงความคืบหน้าการค้นหา 13 เยาวชนทีมหมูป่า อะคาเดมี ว่า วันนี้เป็นการปฏิบัติงานวันที่ 10 ความคืบหน้าตั้งแต่เมื่อวาน (1 ก.ค.) คืบหน้าดีมาก วันนี้หวังว่าจะดีอีกวันหนึ่ง เมื่อคืนที่ผ่านมาหน่วยซีลเข้าไปถึงสามแยก ซึ่งเจ้าหน้าที่แทบจะไม่ได้ถอนตัวออกมาเลย บางคนขาไม่ได้แตะพื้นเป็นชั่วโมง หน่วยซีลเกือบ 60 นาย และกำลังพลหน่วยสนับสนุนอีกจำนวนมากอยู่ในนั้น และมีหน่วยดำน้ำเข้าไปเสริม มีการขนขวดขวดอ๊อกซิเจนเข้าไป รวมแล้วมี 600 กว่าขวด ซึ่งสามารถปฏิบัติงานได้โดยไม่ต้องถอนออกมา ซึ่งถ้าไม่มีความจำเป็นหน่วยซีลจะไม่ออกจากถ้ำ โดยใช้โถง 3 เป็นศูนย์ปฏิบัติงาน ซึ่งระบบการสื่อสารและระบบไฟฟ้าถึงตรงนั้นหมด สามารถสื่อสารออกมานอกถ้ำได้ 

"วันนี้เราจะบุกต่อจากสามแยก แผนแรกคือ เลี้ยวไปทางซ้ายก่อน หากกำลังพลเหลือพอจะให้หน่วยซีลเลี้ยวไปทางขวาด้วยเพื่อสำรวจ แต่เราต้องบุก ผ่านสามแยกให้ได้ก่อน จุด วิกฤตของการดำน้ำที่สำคัญที่สุดคือ สามแยก เพื่อจะเลี้ยวซ้าย จะเป็นหลุม ขนาดขึ้นและลงอย่างแคบ รูเล็กมาก ขนาดถ้าเอาคนดำน้ำที่ติดท่ออุปกรณ์ จะไม่สามารถนำเข้าไปได้เลย และมีช่องเดียวเท่านั้นที่จะเข้าไปได้ ดังนั้น เราจะเปิดช่องนั้นให้เข้าไปให้ได้ และรักษาช่องนั้นให้เปิดอยู่ตลอดเวลาด้วย วันนี้หน้าที่หลักคือ ตรงนี้ ยืนยันว่าหากเปิดได้จะรีบแจ้งทันที"นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว 

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า ข่าวที่ออกไปว่าถึงจุดพัทยาบีซแล้วนั้น ยืนยันว่าไม่จริง อย่างไรก็ตาม แม้น้ำตรงโถง 3 จะยุบลงไปไม่มาก แต่จุดอื่นลดลงไปจำนวนมากแล้ว ตอนนี้แผนหลักคือ นำเด็กออกมาปากถ้ำ ส่วนแผนรองคือ การเข้าช่องทางอื่น ล่าสุดสำรวจโพรงเบื้องต้นมี 6 จุดที่สามารถเข้ายังถ้ำได้จากภายนอก โดยมี 2 จุดลึกที่สุด 200 เมตร และ 60 เมตร ส่วนการระบายน้ำเป็นไปได้ด้วยดีแม้ปริมาณหน้าถ้ำจะยังมีอยู่แต่ภายในลดลงเป็นที่น่าพอใจ นอกจากนี้ ขอความร่วมมือจิตอาสาทีจะมาร่วมปฏิบัติการ ขอให้มีการลงทะเบียนแสดงตัวตน เพื่อจะได้มีการมอบหมายงานที่ถูกต้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน หากไม่มีการลงทะเบียนทางหน่วยงานราชการจะไม่รับผิดชอบใดใดทั้งสิ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"