"หมากรุก" ดวลโทษโขยกเข้า8ทีมหืดจับ


เพิ่มเพื่อน    


โครเอเชีย ผ่านเข้ารอบควอร์เตอร์ไฟนอล ด้วยการเอาชนะ เดนมาร์ก 3-2 ในการดวลจุดโทษ หลังต่อเวลาพิเศษแล้วยังเสมอกันอยู่ 1-1
    หลายคนยกให้ โครเอเชีย เป็นต่อ แต่ไม่ถึงนาที ก็เจอทีมยักษ์เดนส์เล่นงาน และเสียประตูไปก่อนจากลูกทุ่มไกลของ คนุดเซ่น ก่อนที่ มาเธียส จอร์เกสเซ่น หวดประตูแรกในทีมชาติเข้าไปจากระยะเผาขน
    แต่ เดนมาร์ก นำได้ก็เพียงแค่ 3 นาที ทีมตราหมากรุก ตามตีเสมอได้แบบทันควันจาก มานด์ซูคิช ซัดในเขตโทษผ่านมือ แคสเปอร์ ชไมเคิล เข้าไปอย่างเด็ดขาด 
    ชไมเคิล ยังต้องออกแรงเซฟลูกอันตรายติดๆกันจากลูกยิงของ ราคิติช กับ อันเต เรบิช ขณะที่ เดนมาร์ก มีเพลย์เมกเกอร์ คริสเตียน อีริคเซ่น ยิงเช็ดคานและเสาไปอย่างได้ลุ้นด้วยลูกยิงไกล ช่วงก่อนจบครึ่งแรก
    ครึงหลังต่างฝ่ายต่างก็ยังหาทางเจาะตาข่ายเพิ่มกัไม่ได้ แต่รูปเกม เดนมาร์ก ดูดีกว่า สุดท้ายต้องต่อเวลาพิเศษ เหมือนคู่ก่อนหน้า 
    ลูกา โมดริช มีโอกาสทองที่จะทำประตูชัยให้ทีมได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลัง เรบิช โดน มาเธียส จอร์เกนเซ่น ทำฟาวล์ล้ม แต่ ชไมเคิล พุ่งเซฟลูกยิงของมิดฟิลด์จากเรอัล มาดริดไว้ได้
    จบ 120 นาทียังเสมอกัน 1-1 ต้องดวลจุดโทษชี้ขาดเหมือนคู่ก่อนหน้านี้อีก และขณะที่สกอร์เสมอกันอยู่ 2-2 เป็น ราคิติช ที่ยิงผ่าน ชไมเคิล ที่พุ่งผิดทาง เข้าไป ส่งผลให้ โครเอเชีย ผ่านเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอล ไปแบบหืดจับ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"