กลุ่มสามมิตรโต้ยันไม่ใช้เงินดูดอดีต ส.ส.เพื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

กลุ่มสามมิตรโต้ข้อเท็จจริงเด็กแม้ว ไม่มีการใช้เงินดูดอดีต ส.ส.เพื่อไทย โว”ประยุทธ์”โดนใจลั่นหนุนเป็นนายกรัฐมนตรีอีก 4 ปี ระบุอดีต ส.ส.เพื่อไทยไม่อยากเป็นฝ่ายค้าน

เมื่อช่วงสายของวันนี้ 1 กรกฏาคม 2561) นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตร คณะทำงานประสานงานประชาสัมพันธ์ผู้เข้าร่วมกลุ่มสามมิตร แกนนำ จ.นครราชสีมา ได้มีการนัดหมายหารือความคืบหน้าการดำเนินกิจจกรมของกลุ่มสามมิตรที่ จ.นครราชสีมาร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 เขตและทีมงานของ จ.นครราชสีมา กล่าวถึงการดำเนินการกิจกรรมว่า เหตุผลที่วันนี้กลุ่มสามมิตรอยากให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปเพราะที่ตนได้สัมผัสกับชาวมา 7 ปี พูดซื่อๆว่า เราหนุนนายก.ประยุทธ์ฯเต็มที่ 

เรื่องแรกที่ทำให้นายก.ประยุทธ์ฯเป็นขวัญใจคนจน คือโดนชาวบ้านคนยากคนจนคือ ให้คนที่มีรายได้น้อยมีเงินเดือนจาก 200 บาทเป็น 300 บาท วันนี้จาก 300 บาทเป็น 500 บาทฉะนั้นครอบครัวที่ไม่พร้อมเรื่องฐานะให้มีกับข้าวปลาอาหารให้ลูกหลานได้กินทุกวันนี้ทำให้เป็นการลดค่าใช้จ่ายแบ่งเบาภาระของทุกครัวเรือนทั่วประเทศได้สบายขึ้น รวมทั้งเรื่องราคาพืชผลการเกษตร เช่นข้าวหอมมะลิวันนี้ 19 บาทต่อกิโลก , มันสำปะหลังราคาสูงเกือบ 4 บาทแล้ว , ข้าวโพด 10 บาท , น้ำมันปาร์ม 4 บาท และราคาทุเรียนเป็นเศรษฐีทุกคน 

ฉะนั้นมาตรการที่นายก.ประยุทธ์ฯทำคนที่ได้ประโยชน์รู้ทุกคนว่านายก.ประยุทธ์ฯทำงานเพื่อประชาชนคนยากคนจนโดยตรงแล้วกลุ่มสามมิตรเรามองว่า ถ้าอยากจะทำให้พี่น้องประชาชนคนธรรมดาลดความเลื่อมล้ำทางสังคม ตนจะเสนอให้นายก.ประยุทธ์ฯให้ยุบเลยห้องพิเศษ หรือห้อง VIP ของโรงพยาบาลของรัฐ ทั้งประจำอำเภอ และประจำจังหวัดทุกแห่ง เพราะห้องพิเศษหรือห้อง VIP เวลาคนยากคนจนไปรักษาเป็นผู้ป่วยใน ไม่มีที่นอน ทางเดินก็เดินไม่ได้ ไม่สะดวกเพราะทางแคบมาก ภาพที่เห็นมีแต่คนจนต้องนอนตามทางเดินแน่นไปหมด เพราะเป็นคนไม่มีบัตรข้าราชการไม่ใช่คนรวยไม่มีที่นอนรักษาตัวเอง แต่ห้องพิเศษหรือห้อง VIP สะดวกสบายมีแอร์ ทีวีดูบอลโลก ตู้เย็น ห้องน้ำห้องสุขาส่วนตัว แต่คนยากจนยุงเยอะ เหม็น และร้อน ตรงนี้ทำไมเกิดมาแล้วต้องมีความเหลื่อมล้ำทางสังคม โรงพยาบาลรัฐใช้เงินภาษีประชาชนสร้าง นายแพทย์ พยาบาลรัฐก็จ่ายให้ ฉะนั้นถ้าเป็นไปได้ในการแก้ปัญหาให้คนยากคนจนก็อยากให้โอกาสได้รับการดูแลจากโรงพยาบาลก็ควรยุบห้องพิเศษหรือห้องVIP แล้วให้คนที่เบิกได้ทั้งข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ ทหาร ตำรวจ หรือคนรวยถ้าอยากเข้าห้องพิเศษก็ไปโรงพยาบาลเอกชน ฉะนั้นถ้านายก.ประยุทธ์ฯทำเรื่องนี้ได้มันละได้ใจคนยากจนคนของประเทศ

 นายภิรมย์ฯกล่าวว่า ตอนนี้ถนนทุกสายพูดกันมากกับกลุ่มสามมิตรเรามีดีตรงที่เราเข้าใจปัญหาและเข้าใจหัวอกประชาชนทุกกลุ่มว่าจะแก้ปัญหาให้ประชาชนได้เพื่อให้เขาอยู่ไปข้างหน้าอีก 4 ปีและกลุ่มสามมิตรได้ศึกษาแลกเปลี่ยนมาหลายกลุ่มหลากหลาวยความคิดแล้วออกเดินสายไปหลายจังหวัด โดยเฉพาะคนยากคนจนในภาคอีสานเพื่อแลกเปลี่ยนรับมทราบปัญหา เมื่อตกผลึกแล้วจะนำความคิดที่ดีเสนอไปยังรัฐบาล ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมาบางเรื่องถูกใจอกถูกใจประชาชนแล้วและเราจะเติมเต็มหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ต่างมาหล่อหลวมเพื่อให้รัฐบาลคราวหน้าทำต่อไป

 ตอบข้อถามถึง แสดงว่ารายชื่อที่มีการเปิดเผยทางสื่อมวลชนออกมาทั้งอดีต ส.ส. อดีต ส.ว. รวมทั้งนักการเมืองรุ่นใหม่ และจะมีเพิ่มเติมมากกว่านี้หรือเปล่า นายภิรมย์ฯตอบว่า ตนยังไม่กล้าบอกฟันธงว่าจะเพิ่มหรือลด แต่ขอเวลาให้พวกเรากลุ่มสามมิตรทำงานก่อนว่า เราทำงานได้แบบไหนแล้วและเขามั่นใจกับพวกเราได้แค่ไหนว่า สามมิตรจะเป็นตัวประสานระหว่างของเขาถึงเรา แล้วถึงรัฐบาล แต่ ณ วันนี้เราค่อนข้างมั่นใจว่าเราเดินทางถูกทาง ส่วนอดีต ส.ส.บางพรรคกล่าวหาว่ากลุ่มสามมิตรมีทาง คสช.หนุนหลังสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้นั้น 

กลุ่มสามมิตรมันไม่ใช่พรรคนะครับ เมื่อไม่ใช่พรรคก็ไม่ผิดกฎหมาย คสช. เราทำงานเพื่อแลกเปลี่ยนกับกลุ่มปัญหา กลุ่มก้าวหน้า เราคือกลุ่มสามมิตร ไม่ใช่พรรคทางการเมือง ตนถามว่าจะผิดตรงไหน และ ไม่ว่า พลเอกประยุทธ์ฯ หรือพลเอกประวิตรฯ หรือ คสช. ตนก็ยังไม่เคยพบไม่ได้คุยกันสักที ขนาดตนเป็นเลขากลุ่มสามมิตร แต่เห็นว่า คสช. หรือรัฐบาลทำงานถูกใจพวกตน ประชาชนส่วนใหญ่ก็ถูกใจ อดีต ส.ส. , ส.ว.ก็ถูกใจก็แค่นี้เอง ไม่เห็นผิดกฏหมายตรงไหน และเราไม่ได้พลาดพิงถึงพรรคอื่นที่ตั้งมาก่อนสักคำ เราทำการเมืองสายกลาง สามมิตรผูกทุกมิตร ฉะนั้นอาจจะไปกระทบพรรคอื่นก็ตามนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ บอกแล้วว่าอาจจะไปกระทบกระทั่งพรรคอื่นเรื่องความรู้สึกก็ขอโทษด้วย อย่าไปไปเฉพาะ จ.เลย กว่าจะเลือกตั้ง 7-8 เดือนกลุ่มสามมิตรจะเดินสายไปทุกจังหวัด ทุกกลุ่มภาค

“ ส่วนที่ถูกโจมตีจากพรรคเพื่อไทยว่าไปดูดแล้วเอาเงินมาจากไหนนั้น ผมถามว่าท่านรัฐมนตรีปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข เป็นเจ้าของโรงโม่ เจ้าของทำรับเหมาชั้นหนึ่งกรมทางหลวงปีละหลายพันล้านบ้านบาท เราจะไปดูดเขากี่ล้านเขาถึงจะมา หรือมีข่าวว่านายสันติ พร้อมพัฒน์ ที่เปิดตัวจะมาจะเอาเงินไปซื้อกลุ่มนายสันติฯได้ไหม๊ และยังมีข่าวนายวิรัช รัตนเศษฐ์ หรือตระกูลรัตนเศรษฐ์ในโคราชก็รู้ว่าท่านยิ่งใหญ่แค่ไหนเรื่องเงินเรื่องทอง ฉะนั้นอย่าคิดว่าพวกเราจะไปดูดเรื่องเงินเรื่องทอง แต่ไปดูดนั้นคือ ไปดูดสมอง ดูดความคิดที่จะมาพัฒนาประเทศชาติมากกว่า  

ส่วนจะยืนยันว่าไม่มีการใช้เงินดูดนั้น ผมบอกเลยว่า ถ้ามีเงินมันต้องดังกว่านี้ ถ้าคนละ 40-50 ล้าน ถ้า 100 คนก็ 5,000 ล้าน จะใช้กี่รถตู้ขนเงินไปจ่ายเขาแล้วจะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายเขา ทุกวันนี้ ผมว่าถ้าคิดว่าซิ้อตัวหรือดูดมันเป็นการเมืองแบบเก่า พวกเราเอาสมองเอานโยบายนำหน้า นี่คือข้อเท็จจริง เราเอาทุนและนโยบายนำหน้า ซึ่งโอกาสข้างหน้าหัวหน้ากลุ่มสามมิตรจะนำเสนอว่า เราตกผลึกเรื่องนโยบายแล้ว 1-10 หัวข้อคืออะไร มันจะเป็นไฮไลท์ของคำว่า สามมิตร ที่จะทำประโยชน์ให้ประชาชนจะเห็นได้จะจะว่า เราไม่ดูด ส่วนเท่าที่สอบถามอดีต ส.ส.เพื่อไทยที่มาร่วมกันบอกว่า ไม่อยากเป็นฝ่ายค้าน “ นายภิรมย์ฯกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"