สัญญาณดี ระดับน้ำถ้ำหลวง น้ำลดลงต่อเนื่อง


เพิ่มเพื่อน    

สัญญาณดี ระดับน้ำถ้ำหลวง ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง  เร่งจัดการจราจรไม่ให้มีการนำรถขึ้น พร้อมจัดรถสองแถวรับส่ง

สัญญาณดี  ช่วงเช้าวันที่ 1 กรกฎาคม ที่บริเวณหน้าถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครทุกส่วนยังคงพยายามสูบน้ำออกจากถ้ำหลวง และเจาะทางระบายน้ำออกจากถ้ำหลวงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระบายน้ำออกจากถ้ำ 2 ทาง คือ น้ำที่เอ่อสูงในถ้ำใช้วิธีสูบออก ซึ่งวันนี้น้ำค่อนข้างขุ่นเมื่อเทียบกับเมื่อวาน อีกส่วนคือน้ำจากบาดาลที่เจ้าหน้าที่ดูดขึ้นออกมาระบายภายนอก โดยตลอดคืนที่ผ่านมาจนเช้าสามารถระบายน้ำออกจากถ้ำได้ปริมาณมาก

ด้านศูนย์ประสานงานประกาศแจ้งให้นำรถออกจากพื้นที่ด้านหน้า ให้ย้ายรถไปจอดที่แม่สายการ์เด้นซิตี้ มีรถรับส่งให้ตลอด 24 ชม. จากทางแยกผาหมี-ขุนน้ำนางนอน ไม่อนุญาติให้รถจอด-เข้ามาโดยไม่จำเป็น  โดยอนุญาตให้พื้นที่ด้านในและริมทางเข้ามายังถ้ำ จอดได้แค่รถพยาบาลและหน่วยซีลเท่านั้น หลังจากการซักซ้อมแผนช่วยเหลือวานนี้ ช้ากว่าแผน 30 นาทีทั้งนี้ประชาชนและสื่อมวลชนต้องไปรอขึ้นรถสองแถวที่ แม่สายการ์เด้น ซิตี้ ซึ่งได้มีการจัดรถรับส่งไว้บริการ 24 ชม.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"