ชาวบ้านเก็บเห็ดหายตัวข้ามคืนโผล่อีกฟากของป่าลึกลับ


เพิ่มเพื่อน    

ชาวบ้านออกไปเก็บเห็ดหายไปนานกว่า 24 ชม. พบโผล่อีกฟากของป่า เจ้าตัวเผยมีชายชรามาอยู่เป็นเพื่อนทั้งคืน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน ที่จุดชมวิวหินช้างสี อุทยานแห่งชาติน้ำพอง นายณัฐวุฒิ ถุนนอก นายอำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายธณัช เครือมา สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น สนธิกำลังร่วม ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง รวม  400 นาย ทำการปูพรมออกตามหานางนวลจันทร์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 32 ปี ชาวบ้านป่าหวายนั่ง ต.ป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น

หลังนางนวลจันทร์สูญหายไปตั้งแต่ช่วงเย็นวานที่ 27 มิ.ย.2561 ขณะเข้าไปเก็บเห็ดป่ากับเพื่อนแล้วเกิดพลัดหลงทางภายในป่าหินช้างสีในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำพอง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาครบ 24 ชั่วโมงพอดีในการออกตามหา ก่อนมีชาวบ้านโสกแต้ ต.ป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝาง พานางนวลจันทร์มาส่งที่กองอำนวยการฯซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบกว่า 10 กิโลเมตร ท่ามกลางความโล่งใจและความดีใจของคนในครอบครัวอย่างมาก ส่วนนางนวลจันทร์อยู่ในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่จึงได้ให้น้ำเกลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านฝางเพื่อช่วยชีวิต

นายธณัช เครือมา ส.อบจ.ขอนแก่น หนึ่งในทีมค้นหา บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของเมื่อวานที่ผ่านมา (27 มิ.ย.) โดยนางนวลจันทร์ พร้อมเพื่อนอีก 1 คน เดินทางโดยรถจักรยานยนต์มาหาเก็บเห็ดป่าภายในป่าจุดชมวิวหินช้างสี ซึ่งเป็นจุดที่ทั้งสองคนนี้ออกมาเก็บเห็ดเป็นประจำโดยในช่วงเวลานั้นมีชาวบ้านกำลังหาของป่ารวมอยู่ด้วยหลายคน จนกระทั่งช่วงเย็นเพื่อนของนางนวลจันทร์ได้ชวนกันกลับ แต่นางนวลจันทร์ขอเก็บต่ออีกสักหน่อย โดยให้เพื่อนมารอที่รถ กระทั่งผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง นางนวลจันทร์ไม่ออกมา เพื่อนจึงได้เดินเข้าไปตามหา

"จากการสอบถามชาวบ้านที่มาเก็บเห็ดและของป่าด้วยกันในเบื้องต้นต่างบอกว่าก็ไม่มีใครพบเห็น ชาวบ้านจึงได้รีบแจ้งผู้นำชุมชน และแจ้งตำรวจให้ช่วยตามหา แต่ก็ไม่พบตัว จนกระทั่งมิดสนิทจึงจำเป็นต้องหยุดภารกิจค้นหาเอาไว้ก่อนและเริ่มต้นค้นหาอีกในช่วงเช้าวันนี้ กระทั่งล่าสุด ชาวบ้านโสกแต้ได้พานางนวลจันทร์มาพบเจ้าหน้าที่อย่างปลอดภัย"นายธณัช กล่าว

โดยนางนวลจันทร์เล่าให้ฟังว่า ขณะจะกลับออกมาจากป่า เกิดหลงทาง ยิ่งเดินเท่าไหร่ก็ไม่พบทางออก พร้อมทั้งมีฝนตกลงมาจึงหาที่หลบฝน กระทั่งมีผู้ชายสูงวัยคนหนึ่งมาอยู่เป็นเพื่อนและได้พูดคุยกันตลอดคืน โดยบอกกับนางนวลจันทร์ว่าเป็นห่วงหลานอย่างมาก และได้มีการพูดคุยกันในเรื่องต่างๆจนตนเองหลับไป กระทั่งรุ่งเช้าได้เดินทางต่อจนเข้าพื้นที่บ้านโสกแต้ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดก็บเห็ดประมาณกว่า 10 กิโลเมตร ชาวบ้านได้มาพบตัวและนำตัวมาส่งที่กองอำนวยการฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทีมแพทย์และพยาบาลได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและได้ให้น้ำเกลือ พร้อมกับส่งตัวเข้ารับการรักษาต่อที่ รพ.บ้านฝาง โดยยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"