'บิ๊กตู่'ติดตามการช่วย13ชีวิตติดถ้ำ เชื่อค้นหาได้สำเร็จ


เพิ่มเพื่อน    

28 มิ.ย. - ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีครบรอบปีที่ 86 ถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า เจ้าหน้าที่เขากำลังทำงานอยู่ เมื่อถามอีกว่ามีสัญญาณบวกรายงานเข้ามาหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวเขารายงานมาเอง

ด้านพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เล่าในที่ประชุม ครม.เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนว่า ทีมช่วยเหลือทุกทีมได้ประสานการปฏิบัติ โดยตั้งศูนย์อำนวยการในพื้นที่ส่วนหน้า เวลานี้ขอให้เจ้าหน้าที่มีสมาธิในการทำงาน และขอความกรุณาสื่อมวลชนให้ช่วยกันปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยจะมีการกันพื้นที่บางส่วน บริหารจัดการผู้ที่เกี่ยวข้องและให้ข่าวเป็นห้วงเวลา ทั้งยังต้องสงวนบางพื้นที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ นายกฯได้ติดตามและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก โดยได้กำชับให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ติดตามข้อมูลจากจังหวัดแล้วรายงานโดยตรงเป็นระยะตลอดเวลา

"ขอความกรุณาสื่อมวลชน ให้ใช้ดุลพินิจในการนำเสนอข่าวที่เป็นประโยชน์ ขอให้คำนึงถึงความรู้สึกของญาติพี่น้องของผู้ประสบเหตุ และภาพลักษณ์ของประเทศ ส่วนการติดตามตัว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยชี้แจงว่าจะทำสองอย่างคือ ใช้เครื่องสูบน้ำ 19 เครื่องและพยายามหาช่องทางจากข้างบนถ้ำเพื่อเจาะลงไปให้ได้ และทราบว่าทีมที่มาจากต่างประเทศได้เริ่มวางแผนช่วยเหลือหาเส้นทางด้วยการดำน้ำ แต่ด้วยปริมาณน้ำที่มากและฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องจึงเป็นอุปสรรค อย่างไรก็ตาม ทุกคนยังมั่นใจว่าจะสามารถค้นหาได้สำเร็จ"พล.ท.สรรเสริญ กล่าว


 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"