'บิ๊กป้อม'กำชับจนท.เร่งค้นหาทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง


เพิ่มเพื่อน    

28 มิ.ย. - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ที่มีเด็กพร้อมโค้ชรวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า ทุกฝ่ายพยายามช่วยค้นหาอย่างเต็มที่แต่ยังเข้าไปไม่ได้ และไม่เจอตัวเด็กๆ ซึ่งก็ต้องพยายามสูบน้ำออกให้ได้ ขณะนี้ทางกองบัญชาการภาคพื้นอินโดแปซิฟิกของสหรัฐอเมริกา (USPACOM) ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ 30 นาย โดยนำเอาอุปกรณ์มาด้วยเพื่อเจาะผนังถ้ำ ซึ่งคงรู้รายละเอียดอะไรเพิ่มเติมต่อไป

ขณะเดียวกันในวันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทย และคณะก็เดินทางไปในพื้นที่ด้วย อีกทั้งผู้บัญชาการเหล่าทัพก็สลับเปลี่ยนหมุนเวียนลงพื้นที่ด้วย ซึ่งคิดว่าในพื้นที่คงจัดระบบเรียบร้อยแล้ว

“ผมขอให้กำลังทุกฝ่าย ร่วมมือกันและทุกคนทั้งประเทศก็อยากให้เจอเด็ก ผมก็ให้อยากทำสำเร็จ เราพยายามทำอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะอดหลับอดนอนก็ตาม เราก็ต้องพยายามเข้าให้ได้” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่าจากเหตุการณ์ครั้งนี้ สังคมไทยได้บทเรียนอะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันก่อน อย่าถามไปข้างหน้า ขอให้ใจเย็นๆ ก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"