สมเด็จพระสังฆราช ให้'บิ๊กตู่'ทำทุกๆวันอย่างดีที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.61-   เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 มิ.ย. ที่พระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา และคณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะ สมเด็จพระอริยะวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 26 มิถุนายน 2561 ทรงเจริญพรรษายุกาล ครบรอบ 91 พรรษา โดยนายกรัฐมนตรีกราบนมัสการสมเด็จพระสังฆราช และกล่าวคำถวายเครื่องสักการะ เปิดกรวยกระทงดอกไม้พานธูปเทียนแพ ถวายพานดอกบัว ผ้าไตร และเครื่องไทยธรรม 

โอกาสนี้สมเด็จพระสังฆราชได้สนทนาธรรมกับนายกรัฐมนตรีว่า วันเกิดเป็นแค่วันหนึ่ง อย่าให้ความสำคัญมาก เพราะก็เหมือนทุกๆวัน จึงขอให้ทำทุกๆวันอย่างดีที่สุด และขออวยพรให้นายกรัฐมนตรีและคณะ มีสุขภาพแข็งแรง

ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ศาสนาสอนให้ทุกคน มีสติมีความงาม ทั้งนี้การไปต่างประเทศก็เพื่อไปเยี่ยมชมเทคโนโลยีสมัยใหม่ และ นำกลับมาปรับใช้ในประเทศ ซึ่งรัฐบาลขอทำหน้าที่ให้ดีในการรักษาบ้านเมือง และจะทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ พร้อมระบุว่า รู้สึกไม่สบายใจกับการหายตัวของนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมอบหมายให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยไปดูแลในการติดตามตัว และ ทุกหน่วยงานก็ช่วยกันหา ซึ่งก็น่าจะสำเร็จได้ด้วยดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จพิธี นายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินทักทายประชาชนภายในวัด พร้อมเล่าเรื่องที่เดินทางไปต่างประเทศว่าได้ทำอะไรบ้างโดยยืนยันว่า ไม่ได้ไปขายของ ไปซื้อของ ตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมกล่าวด้วยว่า ศาสนาพุทธสอนให้เรามีเมตตาธรรมอย่างมีสติ และจะทำให้เกิดปัญญา แต่บางทีก็ยอมรับว่า นายกรัฐมนตรีก็มีอารมณ์โมโหมากไปนิดนึง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"