จับอ้างชื่อร้านดัง ขายหมูกระทะเน่า


เพิ่มเพื่อน    

    2 หนุ่มญวนสุดแสบ อ้างชื่อร้านดัง แต่ติดเบอร์โทร.ของตัวเองตระเวนติดป้ายโฆษณา ขายหมูกระทะเดลิเวอรี ลูกค้าโวยลั่นเจอหมูเน่า สกปรก จนมีผู้เข้าแจ้งความ ตำรวจตามรวบได้ทั้งคู่ พบน้ำซุปใช้น้ำในห้องน้ำละลายผงปรุงรส
    เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนนี้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุมนายเหงียน วาน อัน อายุ 26 ปี และนายฮอง วัน หมั่น อายุ 30 ปี ชาวเวียดนาม ที่ร่วมกันลักลอบส่งหมูกระทะโดยแอบอ้างชื่อร้านผู้อื่น ส่งหมูเน่า สกปรก ไม่ได้มาตรฐานไปขายให้ลูกค้าทั่วกรุงเทพฯ โดยสืบเนื่องจากมีผู้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งเตือนภัยหมูกระทะปลอมระบาดทั่วกรุง อาทิ เขตดอนเมือง ห้วยขวาง สมุทรปราการ ตำรวจ สน.ห้วยขวางจึงสืบสวนและเข้าจับกุมทั้งสองได้ที่ห้องเช่าซอยประชาสงเคราะห์ 26 เขตดินแดง ขณะจัดเตรียมของส่งลูกค้า พบหมูหมักในถุงพลาสติกแช่ถังน้ำแข็ง และถังพลาสติกบรรจุน้ำจิ้มขนาดใหญ่
    สำหรับพฤติการณ์ของแก๊งนี้ จะนำชื่อร้านหมูกระทะชื่อดังในพื้นที่ต่างๆ มาทำป้ายโฆษณาปลอม แล้วเปลี่ยนเป็นเบอร์โทรศัพท์ของตน ก่อนจะนำป้ายไปติดตามสถานที่ต่างๆ เมื่อมีลูกค้าหลงเชื่อโทรศัพท์สั่ง ก็จะนำเนื้อหมูเน่า สกปรก ไม่มีคุณภาพ ไปส่งให้ลูกค้า สร้างความเดือดร้อนให้ผู้บริโภค จนมีกระแสร้องเรียนอย่างมากทางสื่อโซเชียล และมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ
    จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพ และว่าเคยเป็นลูกจ้างร้านหมูกระทะย่านดอนเมือง เรียนรู้วิธีการทำและขาย จึงมาเช่าห้องพักผลิตและขายเอง โดยใช้ชื่อร้านผู้อื่น แต่ใช้เบอร์โทรศัพท์ของตน ส่วนน้ำจิ้มทำครั้งละมากๆ ขายได้เป็นเดือน               
    ด้านนางสาวลภัสรินทร์ บูราณ และนางสาวอรทัย สาทิพจันทร์ เจ้าของร้านหมูกระทะใน จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า พี่ชายไปส่งสติกเกอร์โฆษณาที่ตึกซึ่งผู้ต้องหาชาวเวียดนามอาศัยอยู่ พบใช้เท้าเตะกองเนื้อหมูไปมา ส่วนน้ำซุปที่ใส่ พบว่าตักน้ำเปล่าจากห้องน้ำมาผสมผงปรุงรส ไม่มีการต้มน้ำให้เดือดแต่อย่างใด ส่วนกระทะก็สกปรก ไม่มีการล้างทำความสะอาด วางซ้อนๆ กันอยู่ และตนได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าหลายรายว่ามีคนมาส่งหมูสกปรก เน่า เขียว เหม็น จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ
    ขณะที่นางสุพิศ กิจปาโล จากร้านหมูกระทะย่านสุทธิสาร เล่าว่า มีลูกค้าโทร.มาต่อว่า โทร.สั่งหมูกระทะที่ร้านไป แต่กลับได้หมูเน่า สกปรก จึงตรวจสอบแผ่นโฆษณาของร้านตามสถานที่ต่างๆ พบมีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์หลายเบอร์ไม่ซ้ำกัน สร้างความเสียหายให้ทางร้านอย่างมาก
    คดีนี้ ตำรวจได้แจ้ง 5 ข้อหาแก่นายเหงียน วาน อัน และนายฮอง วัน หมั่น คือเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต, จัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารไม่แจ้งเจ้าพนักงาน, โฆษณาในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และขายของหลอกลวงให้ผู้ซื้อหลงเชื่ออันเป็นเท็จ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"