ดีเดย์ 25 มิ.ย.นี้เปิดใช้อาคารผู้โดยสารฯสนามบินภูเก็ต


เพิ่มเพื่อน    

ทอท.ดีเดย์ 25 มิ.ย.นี้เปิดใช้อาคารผู้โดยสารภายในประเทศสนามบินภูเก็ต อย่างเป็นทางการ ฟุ้งรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 12.5 ล้านคนจากเดิม 6.5 ล้านคนต่อปี 


25 มิ.ย.61-นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ  ทอท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางทอท.ได้ทำการปรับปรุงอาคารอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ และอาคารผู้โดยสารภายในประเทศที่ท่าอากาศยานภูเก็ต  (ทภก.) เสร็จเรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. 2561 เป็นต้นไป  ซึ่งจะส่งผลให้ ทภก.สามารถรองรับเที่ยวบินได้ถึง 20 เที่ยวบินต่อชั่วโมง และรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 12.5 ล้านคนต่อปี  จากเดิม 6.5 ล้านคนต่อปี  แบ่งเป็นอาคารระหว่างประเทศ 5 ล้านคนต่อปี และอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ 7.5 ล้านคนต่อปี นอกจากนี้ยังมีมีหลุมจอดเพิ่มเป็น  34 หลุมจอด และที่จอดรถยนต์สามารถรองรับเพิ่มเป็น 1,500 คัน 

สำหรับการพัฒนา ทภก.ประกอบด้วย การก่อสร้างอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ การปรับปรุงอาคารผู้โดยสารหลังเดิมให้เป็นอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ การขยายลานจอดอากาศยาน การก่อสร้างอาคารคลังสินค้า อาคารจอดรถยนต์ และสำนักงาน พร้อมระบบสาธารณูปโภค โดยเมื่อเดือนก.ย.2559 ได้เปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ และจากนั้นได้ปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ซึ่งจะทำให้ขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารของ ทภก.เพิ่มขึ้น สามารถรองรับผู้โดยสารในชั่วโมงคับคั่งได้สูงสุด 7,200 คน และสามารถเพิ่มเก้าอี้พักคอยสำหรับผู้โดยสารได้มากถึง 2,660 ที่นั่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"