วิ่งควายยุคนิวนอร์มอล!แค่เดินแห่และตรวจสุขภาพ


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.2564 - ที่บริเวณสนามกีฬาเทศบาลเมืองชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไขย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น อาทิ นายสุติกรณ์ จำเริญพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชลบุรี นางเบญจวรรณ์ สุวานิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด อ.เมืองชลบุรี ได้ร่วมงานประเพณีวิ่งควาย ประจำจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 150

โดยมีการจัดขบวนริ้วเกวียนกัณฑ์ทั้งหมด 14 เล่ม แห่ควายประเภทสวยงาม ประเภทตลกขบขัน หลังจากนั้นได้เดินแห่รอบตลาดเมืองชลบุรี ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้การจัดงานในครั้งนี้มีเพียงการแห่เกวียนกัณฑ์รอบตลาดเมืองชลบุรีเท่านั้น ตามความเชื่อหากไม่มีการจัดงานวิ่งควาย จะเกิดไฟไหม้ใหญ่ในตัวเมืองชลบุรี ส่วนการวิ่งควายเร็ว ประกวดสุขภาพควาย รวมทั้งการละเล่นต่างๆ งดเกรงว่าจะเป็นการรวมคน ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นการอนุรักษ์ควายไทยให้คงอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรีอีกด้วย ท่ามกลางการพัฒนา จ.ชลบุรีไปเป็นเมืองอุตสาหกรรม

 จากการสอบถามประชาชนที่มาร่วมดูริ้วขบวนงานประเพณีวิ่งควายได้ความว่า ยอมรับช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้งานประเพณีวิ่งควายงดจัดกิจกรรมไปหลายอย่าง โดยเฉพาะวิ่งควายเร็ว หลายคนอยากดูมาก แต่ไม่ได้ดู อย่างไรก็ตามยังมีการจัดริ้วขบวนแห่เกวียนกัณฑ์ในตลาดเมืองชลบุรีให้ชาวบ้านได้ดูกัน ที่สำคัญยังเป็นการอนุรักษ์ประเพณีของชาวจังหวัดชลบุรีอีกด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"