'ตรัง' ติดเชื้อใหม่187รายเตือนผู้สมัครอบต.ต้องเข้มงวด


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.2564 - ที่ศูนย์แถลงข่าว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง  พญ.ทิพย์ลดา บุญชัย  นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง  ในฐานะรองโฆษก ศบค.ตรัง  แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พบผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ 187 ราย สะสม 8,206 ราย  แบ่งเป็นติดเชื้อในจังหวัดตรัง 155 ราย รับมารักษา 32 ราย รวมผู้ติดเชื้อตามการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 8,206 ราย    ผู้ป่วยที่รักษาหายเพิ่ม 110 ราย รักษาหายรวม 6,361 ราย มีผู้ป่วยโควิด 19 ยังคงมีผู้ป่วยโควิด 19 รักษาใน รพ. 1,802 ราย และเสียชีวิตเพิ่มวันนี้ 2  ราย ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นโรคประจำตัวและติดจากคนในครอบครัว

นพ.ตุลกานต์กล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงของการเลือกตั้งการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งจะมีการรณรงค์เดินหาเสียงตามชุมชนต่าง ๆ และมีการเปิดเวทีปราศรัย  จึงฝากไปยังผู้เลือกตั้ง ผู้ที่เดินหาเสียง ขอให้ระมัดระวังอย่างเคร่งครัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้มีคำสั่งตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา และคำสั่งทุกฉบับได้เน้นย้ำว่าการออกนอกเคหะสถานต้องสวมหน้ากากอนามัย หากไม่ปฏิบัติจะมีการลงโทษ ครั้งแรกตักเตือน ครั้งที่สองจะมีการปรับ 6,000- 20,000 บาท การออกกฎก็เพื่อให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการสวมใส่หน้ากากเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด และในการหาเสียงต้องพบปะกับพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก ดั้งนั้นต้องควบคุมเวลาในการพบปะกับประชาชนไม่เกิน 15 นาที พูดคุยนโยบาย แนะนำตัว สวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างให้เกิน 2 เมตร ไม่เช่นนั้นท่านจะอยู่ในกลุ่มสภาวะเสี่ยงสูง ในส่วนตัวผู้สมัครเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองให้ไปทำการตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยจาก ศบค.ตรัง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"