ผุดแคมเปญ"คู่บุญ"บรรเทาผู้เดือดร้อนโควิด-19 บริจาคช้อนพลาสติก"โลตัส"สมทบด้วยข้าวกล่อง


เพิ่มเพื่อน    

 

โลตัส ผุดแคมเปญ “คู่บุญ” เชิญชวนลูกค้าบริจาคช้อนส้อมพลาสติกที่ยังไม่ได้ใช้และยังอยู่ในบรรจุภัณฑ์ โดยโลตัสจะสมทบช้อนส้อมทุกหนึ่งคู่ ด้วยข้าวกล่องหนึ่งอิ่ม มอบให้กับกลุ่มเราต้องรอดและมูลนิธิดวงประทีป  เพื่อนำไปมอบให้กับชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งผู้ที่ขาดรายได้ ศูนย์พักคอย และกลุ่มเปราะบาง โดยโลตัส ตั้งจุดรับบริจาคช้อนส้อมใน 46 ไฮเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ พร้อมเปิดจุดรับบริจาคส่วนกลางเพื่อให้ลูกค้าและประชาชนสามารถส่งช้อนส้อมผ่านไปรษณีย์

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบุคคลและความยั่งยืน โลตัส กล่าวว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป เกิดการสั่งอาหารออนไลน์มากยิ่งขึ้น ซึ่งอาหารเหล่านี้มักจะมาพร้อมกับชุดช้อนส้อมพลาสติก แต่ผู้บริโภคส่วนมากไม่ได้ใช้ช้อนส้อมพลาสติกเหล่านี้  เนื่องจากรับประทานอาหารที่บ้านและใช้ช้อนส้อมที่มีอยู่ จึงทำให้หลายครัวเรือนสะสมช้อนส้อมพลาสติกที่ยังไม่ถูกใช้และยังอยู่ในบรรจุภัณฑ์อยู่เป็นจำนวนมาก โลตัส เล็งเห็นโอกาสในการสนับสนุนให้ผู้บริโภคสามารถนำช้อนส้อมพลาสติกเหล่านี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ แทนการทิ้งให้เป็นขยะและสิ้นเปลืองทรัพยากร จึงเป็นที่มาของโครงการ “คู่บุญ” ที่เราเชิญชวนให้ลูกค้าและประชาชนนำชุดช้อนส้อมพลาสติกที่ยังไม่ได้ถูกเปิดใช้ มาบริจาค โดยโลตัสจะสมทบช้อนส้อมหนึ่งคู่ ด้วยข้าวกล่องหนึ่งอิ่ม ส่งมอบให้กับกลุ่มเราต้องรอดและมูลนิธิดวงประทีป ไปแจกจ่ายให้กับศูนย์พักคอย ชุมชน และประชาชนกลุ่มเปราะบางต่อไป ถือว่าเป็นการช่วยสิ่งแวดล้อม และได้ช่วยเหลือชุมชนและผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไปพร้อม ๆ กัน”

ลูกค้าที่สนใจร่วมโครงการ สามารถนำช้อนส้อมพลาสติกที่ยังไม่ถูกใช้และยังอยู่ในบรรจุภัณฑ์มิดชิด บริจาคได้ที่โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตที่ร่วมรายการทั้ง 46 สาขา หรือสามารถส่งไปรษณีย์มาที่ โลตัส สาขาพระราม 4 เลขที่ 3300 ถ.พระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. 10110 ได้ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2564


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"