สถานทูตสหรัฐลงธงครึ่งเสาแสดงความอาลัย 'โคลิน เพาเวลล์'


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ: เพจ U.S. Embassy Bangkok

19 ต.ค.64-  เพจ U.S. Embassy Bangkok  ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ พล.อ. โคลิน แอล. เพาเวลล์ จากโควิด-19 ที่เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19

วันนี้ ชาติของเราอาลัยการเสียชีวิตของข้าราชการแถวหน้าท่านหนึ่ง พล.อ. โคลิน แอล. เพาเวลล์ เป็นเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับความเคารพมากที่สุดนายหนึ่งของอเมริกา หลังเกษียณอายุจากกองทัพบก พล.อ. เพาเวลล์ เป็นคนผิวดำคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ท่านได้ดึงความสนใจในกระทรวงการต่างประเทศให้กลับมาอยู่ที่ผู้คนและความเป็นผู้นำ บรรดานักการทูตอเมริกันเคารพท่านอย่างยิ่งที่ได้ทำให้วิธีการทำงานของเราทันสมัยขึ้น สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทยจะลดธงลงครึ่งเสาจนกว่าจะเสร็จสิ้นพิธีฝังศพของท่าน

Today, our nation mourns the death of one of its finest public servants.  General Colin L. Powell was one of America's most respected military officers.  After retiring from the Army, Gen. Powell became America's first Black Secretary of State.  General Powell brought renewed focus on people and leadership to the State Department. He is widely respected among the U.S. diplomatic corps for modernizing how we do our work.  Flags will be flown at half-staff at Embassy Bangkok until the General is interred.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"