มีทางเลือก?


เพิ่มเพื่อน    

ตลาดการเมืองเริ่มคึกคัก สอดรับกับนักพรรคการเมืองเก่าและใหม่เริ่มเปิดตัวผู้สมัคร จัดวางคนลงพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมเลือกตั้งที่คาดว่าอีกไม่นานนี้ 
แม้รัฐบาลจะพยายามยื้อสุดเรี่ยวแรง ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเมืองทั้งปัจจัยภายในและภายนอกยังดำรงอยู่ แต่คนการเมืองจมูกไวก็เตรียมพร้อมไว้เสมอ จะได้ไม่พลาดตกขบวน 
ในส่วนของนักการเมืองซึ่งมีฐานที่มั่นก็ไม่ต้องเป็นห่วง แต่สำหรับบางคนที่แนวทางไม่ตรงกันอาจต้องเริ่มทบทวนตัวเอง และหาบ้านใหม่ในสไตล์ที่ชอบ เพื่อทำประโยชน์และสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อไป
โดยเฉพาะที่ถูกจับตาอย่างมากคือ ส.ส.แกะดำในพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่าจะสู้ต่อหรือหาพรรคใหม่ ท่ามกลางกระแสข่าวผู้มีอำนาจอาจไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งหน้า?
สอบถาม "ส.ส.เก้าอี้หลัง" หรือ "พนิต วิกิตเศรษฐ์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ถึงอนาคตหลังการเมืองจากนี้ หลังก่อนนี้ใช้เอกสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญลงมติเรื่องสำคัญ อาทิ การตั้ง กมธ.ตรวจสอบการใช้อำนาจมาตรา 44, โหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และ รมต.2 ครั้งหลังขัดต่อมติพรรค แต่กลับถูกใจสังคมอีกส่วน
"ส.ส.พนิต" กล่าวว่า ผมอาจไม่ใช่นักการเมืองรุ่นใหม่ แต่ก็ไม่เคยยอมจมปลักอยู่กับการเมืองแบบเก่า สังคมตรวจสอบการโหวตผ่านการอภิปรายของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหลักการประชาธิปไตย หรือจุดยืนตรงข้ามเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน
"ผมยึดมั่นในการสร้างธรรมภิบาลในการเมืองไทยมาตลอด เพราะเชื่อว่านักการเมืองที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ย่อมมีทางเลือกเสมอ สังคมไทยกําลังขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยความหวังที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง นี่คือการปูทางที่จะสร้างการเมืองแบบใหม่ ฉะนั้นนักการเมืองที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ย่อมมีทางเลือกและไม่มีวันตายไปกับการเมืองเก่า" ส.ส.พนิตให้ความมั่นใจ
สรุปเส้นทางการเมืองจากนี้ของ "ส.ส.เก้าอี้หลัง" ที่จุดยืนชัด จัดหนักทุจริต ย่อมมีที่อยู่แน่นอน???.

ช่างสงสัย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"