โควิดปัตตานีพุ่ง621ราย! คลัสเตอร์งานแต่งทำระบาดหนัก


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างหนัก ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อวันที่ 17 ต.ค. พุ่งอีก 621 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 1 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 30,550  ราย รักษาหาย 18, 439  ราย เสียชีวิตสะสม 343  ราย ในจำนวนนี้อำเภอเมืองพบผู้ติดเชื้อสูงที่สุดกว่าอำเภออื่นๆ จำนวน1,511  ราย

ส่วนสาเหตุที่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงไม่หยุดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เนื่องจากยังคงพบประชาชนมีการรวมกลุ่มจัดกิจกรรม โดยเฉพาะการไปร่วมงานแต่งงาน เพราะว่าเดือนนี้เป็นเดือนดีที่จะจัดงานแต่งงาน ทำให้ในหลายพื้นที่มีการจัดงานแต่งงานเป็นจำนวนมาก จนพบเป็นคลัสเตอร์งานแต่งงาน โดยวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา หนึ่งในงานแต่งงานในพื้นที่ อำเภอยะหริ่ง พบความเชื่อมโยงของผู้ติดเชื้อไปร่วมงาน ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องเร่งเข้ามาทำการตรวจเชื้อภายในงานแต่งดังกล่าว กระทั่งพบผู้ติดเชื้อสูงถึง 50 ราย ส่วนรายอื่นๆ อยู่ระหว่างเฝ้าสังเกตอาการ

เช่นเดียวกับบรรยากาศในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี ประกอบด้วย ร้านน้ำชา ร้านอาหาร ธนาคาร ก็ยังคงพบมีประชาชนอยู่อย่างหนาแน่น และบางร้านก็ยังไม่มีมาตรการป้องกันโควิด19 เข้ม ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด19

อย่างไรก็ตามมาตรการการป้องกันทางจังหวัดก็ยังไม่มีมาตรการที่ชัดเจน และเข้มงวด ยังคงปล่อยให้ประชาชนมีการร่วมกลุ่มอยู่ โดยยังไม่มีการดำเนินการใดๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"