'รมว.ดีอีเอส' ชี้ไม่ใช่เรื่องแปลก ม็อบป่วนผู้นำประเทศ มีทุกยุคสมัย


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.64 -  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ และกรรมการบริหารพรรคพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี ​ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า​ ส.ส.พะเยา​ และเลขาธิการพรรคพปชร.​ ระบุการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ที่มักจะมีมวลชนบางส่วนออกต่อต้าน​ ควรให้ปล่อยไปตามธรรมชาติ​ ว่า​ โดยหลักแล้วทุกคนมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น​เพียงแต่ในบริเวณที่มีการจัดงานหรือมีกิจกรรมของผู้นำประเทศก็ไม่ควรเข้ามาวุ่นวาย​ เพราะมีเรื่องของความปลอดภัยด้วย อย่างประเทศอื่นมีการกันไม่ให้เข้ามา​ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา​  เพราะหากมีการไปปั่นป่วนงานอาจจะส่งผลไม่สามารถจัดงานได้ การมาประท้วงทำได้​ และมีสถานที่จัดไว้ให้ว่าควรอยู่บริเวณใด​ เพื่อไม่ให้กระทบกับการจัดงานหรือการลงพื้นที่ของฝ่ายราชการ​ ทุกประเทศมีการกันทั้งนั้น​ ไม่มีปล่อยม็อบบุกเข้ามาข้างใน​ เพราะถ้าทุบนายกฯขึ้นมาจะทำอย่างไร​

นายชัยวุฒิ ระบุว่า ถือเป็นหลักการปกติของทุกประเทศ​ ที่แสดงความคิดเห็นได้โดยไม่มารบกวนผู้อื่น​ แต่เท่าที่ดูม็อบมาเพื่อก่อกวนให้งานจัดไม่ได้มากกว่า​ แต่ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์​แบบนี้มีมาตลอดไม่ว่าจะสมัยอดีตนายกฯ​ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือ​ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ​ ทุกคนมีหมด​ ไม่ได้เพิ่งมามีสมัยนี้เป็นสมัยแรก​ ตนเองมองว่าไม่ได้เป็นเรื่องแปลกอะไร​ ให้ดูว่าในอดีตเขาทำเช่นไรก็ทำอย่างนั้น​.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"