‘ยุทธพงศ์’จับผิด ทร.ซื้อเรือดำน้ำทำไมจ่ายภาษีจ่อชงพรรคเปิดอภิปราย


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.2564-นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย(พท.) แถลงถึงกรณีการจัดซื้อเรือดำน้ำว่า ได้ข้อมูลเชิงลึกที่กองทัพเรือ ต้องตอบมาเกี่ยวกับเรือดำน้ำลำที่ 1 ที่ไทยซื้อไปแล้วว่าเรือดำน้ำลำที่ 1 ต้องใช้เครื่องยนต์ที่เยอรมันเป็นผู้ผลิต ปรากฎว่าทางเยอรมันเขาไม่ขายเครื่องยนต์ให้ เรื่องนี้กองทัพเรือต้องแจง เรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์แบบนี้จะดำอย่างไร นอกจากนี้ยังจะต้องติดตามกรณีการซื้อเรือดำน้ำที่ ทร.อ้างว่าเป็นการจัดซื้อแบบจีทูจี แต่กลับมีเอกสารหลักฐานการจ่ายภาษี VAT 7% ให้กรมสรรพากร กระทรวงการคลังโดยตรง แทนบริษัท CSOC จำนวน 24,794,392 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 820 ล้านบาท ทั้งที่การจัดซื้อยุทโธปกรณ์ไม่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มตามกฎหมาย ขณะที่บริษัท CSOC อย่างไรก็ไม่ใช่รัฐบาลจีนแน่นอน เป็นเพียงบริษัทนายหน้าที่เข้ามาทำจีทูจีเก๊

“เมื่อเปิดสภาผมเตรียมเสนอพรรคเพื่อไทย ให้เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 จะเสนอให้พรรคอภิปรายพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นบิดาแห่งเรือดำน้ำไทย และผมจะเป็นผู้อภิปรายพล.อ.ประวิตรเอง แต่ระหว่างนี้ที่สภายังไม่เปิด จะไปยื่นเรื่องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยว่า มีความไม่ชอบมาพากล และจะไปร้องให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง และอธิบดีกรมสรรพากร เรื่องการจ่าย VAT นอกจากนี้ วันนี้มีการเปลี่ยนผู้บัญชาการทหารเรือคนใหม่ ผมก็จะไปยื่นเรื่องให้ ผบ.ทร. คนนี้ตรวจสอบถึงความไม่โปร่งใสต่างๆ และให้ตอบด้วยว่าเรือดำน้ำนี้ไม่มีเครื่องยนต์จริงหรือไม่”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"