ขาจะหลุด


เพิ่มเพื่อน    

แม้จะห่างหายไปจากการเมือง แต่ไม่เคยห่างหายไปจากการรับรู้ 'เสี่ยตั้น' ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต รมว.ศึกษาธิการ ยังคงอัปเดตชีวิตผ่านเฟซบุ๊กอยู่เป็นระยะ
    ช่วงโควิด-19 ระบาดหนักที่ผ่านมา ยังควงศรีภรรยา 'มาดามอีฟ' ทยา ทีปสุวรรณ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เอาของไปบริจาคช่วยประชาชนผู้ได้รับผลกระทบอยู่เนืองๆ
    ขณะเดียวกันยังแสดงความเห็นต่อประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมิติทางการเมือง สังคม กีฬา ตลอดจนแวดวงการศึกษาที่ตัวเองเคยเข้าไปบริหารในฐานะสามัญชนเต็มขั้น
    แต่ที่ดูจะให้สนใจ เหลื่อมๆ จะคลั่งไคล้ คงหนีไม่พ้นเรื่องกีฬา ที่ตัวเองผลักดันและสนับสนุนมาหลายชนิด มิหนำซ้ำยังเคยเป็นผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบางกอก เอฟซี ตลอดจนผู้บริหารโรงเรียนเอกชน ที่มุ่งเน้นศาสตร์กีฬาหลายประเภท
    อัปเดตชีวิตล่าสุด 'เสี่ยตั้น' กำลังไปขลุกอยู่กับการปั่นจักรยานเสือภูเขาอีกครั้ง หลังร้างลามาสักพัก เพราะติดภารกิจทางการเมือง
    ทุกวันนี้ยกเอากีฬาขี่จักรยานเป็นกิจกรรมประจำสัปดาห์ ถึงขั้นว่าใครมีเส้นทางเจ๋งๆ วิวธรรมชาติสองข้างทางแจ่มๆ แนะนำกันมาได้ 'เสี่ยตั้น' พร้อมไปสัมผัส
    ขณะที่วันก่อน 'เสี่ยตั้น' ถูกเพื่อนๆ ชวนแกมบังคับให้ไปขี่จักรยานเสือภูเขาร่วมกับแก๊งเสือหมอบ 100 กิโลเมตร เจ้าตัวปฏิเสธเสียมิได้ เลยจัดให้ตามคำขอ ได้ 100 กิโลเมตรเป๊ะๆ ไม่ขาดไม่เกินแม้แต่เมตรเดียว 
    เจ้าตัวบอก "น้องขอมาร้อย พี่ก็ให้แค่ร้อย เกินแค่เมตรเดียวก็ไม่ยอม" ฮ่า
    นี่ขนาดไม่เคยซ้อมปั่น 100 กิโลเมตร แต่ขยับทีละ 10 กิโลเมตรเอา ยังทำได้ ต้องบอกว่า แรงดีจัด ร่างกายยังฟิตเปรี๊ยะ ไม่มีตก สมกับที่ร่างกายบึกบึน
    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น 'เสี่ยตั้น' ขอโอดนิด แม้จะภูมิใจที่ทำสำเร็จ 100 กิโลเมตรได้ แต่แบบนี้ขอนานๆ ทีละกัน เพราะพี่ขาจะหลุดแล้วจ้า ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"