ไฟไหม้อาคารสูง13ชั้นในไต้หวัน ดับอย่างน้อย46ศพ


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัยสูง 13 ชั้นในเมืองเกาสงทางภาคใต้ของไต้หวันเมื่อเช้ามืดวันพฤหัสบดี ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมงจึงดับเพลิงได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 46 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุ

พนักงานดับเพลิงปฏิบัติงานค้นหาและกู้ภัยในอาคารสูง 13 ชั้นในเมืองเกาสง ซึ่งเกิดเพลิงไหม้เมื่อเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม 2564 (Getty Images)

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคมว่า อัคคีภัยรุนแรงครั้งนี้เกิดขึ้นที่อาคารที่พักอาศัยสูง 13 ชั้น ที่บริเวณชั้น 1-5 ของอาคารเคยเป็นที่ตั้งของร้านอาคาร, บาร์คาราโอเกะ และโรงภาพยนตร์ แต่ปัจจุบันเลิกกิจการไปแล้ว อาคารหลังนี้มีอายุเก่าแก่ 40 ปี ตั้งอยู่ในเขตเหยียนเฉิงของเมืองเกาสง เพลิงเกิดในช่วงเช้ามืดและดับได้ตอนรุ่งสาง

    หน่วยดับเพลิงเกาสงกล่าวผ่านแถลงการณ์ ภายหลังพนักงานดับเพลิงใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมงจึงดับไฟได้ ว่าการค้นหาในอาคารหลังเพลิงสงบยืนยันได้ว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 46 คน และมีผู้บาดเจ็บ 41 คน

    รัฐบาลกำลังสอบสวนสาเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งรวมถึงว่าเป็นการวางเพลิงหรือไม่ บีบีซีรายงานว่าผู้พักอาศัยจำนวนหนึ่งในอาคารซึ่งมีอพาร์ตเมนต์ราว 120 ห้อง เป็นผู้สูงอายุหรือผู้พิการ เอเอฟพีกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่พักอยู่ระหว่างชั้นที่ 7-11

    ผู้อาศัยที่อยู่ใกล้เคียงเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า พวกเขาได้ยินเสียงดังคล้ายกับเสียงระเบิดก่อนไฟไหม้ ชาวบ้านคนหนึ่งบอกกับรอยเตอร์ว่าสายไฟฟ้านอกอาคารมีเสียงดังปังหลายครั้งในช่วง 2 วันที่ผ่านมา

    พนักงานดับเพลิงกล่าวด้วยว่า สิ่งของที่วางกองอยู่ชั้นล่างๆ ของอาคารทำให้การกู้ภัยทำได้ยากขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"