บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค. ประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ รับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัวภายใต้ข้อกำหนดเงื่อนไขที่คำนึงถึงความปลอดภัยจากโควิด-19 เป็นการส่งสัญญาณให้ทั่วโลกได้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพของประเทศไทย แต่ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าประชาชนยังได้รับวัคซีนครบโดสไม่ถึง 70% เหมือนบางประเทศที่เปิดประเทศ อาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดอีกครั้ง และอาจมีโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่อีก ขณะที่รัฐบาลก็ยอมรับว่าต้องแก้ปัญหาไปตามสถานการณ์ เพราะเปิดช้าก็เสี่ยงต่อความเสียหายด้านเศรษฐกิจ เปิดเร็วก็เสี่ยงต่อการระบาดอีกครั้ง ก็อยู่ที่ว่าจะเลือกทางไหนที่เสี่ยงน้อยที่สุด! ...0  
    ส่วนกระแสข่าวยุบสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามแทนนายกฯ ว่ายังไม่มีแนวโน้มการยุบสภาหรือเลือกตั้งอะไรทั้งนั้น ก็น่าจะชัดเจนแล้ว ยกเว้นจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองก่อน สำหรับความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลัง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พปชร. จัดหนักรับน้อง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้า พปชร.ที่จะเข้ามามีบทบาทในพรรค พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้า พปชร. ยืนยันว่า "ตอบไปแล้วไม่มีอะไร ผมจัดการปัญหาได้ทั้งหมด ในพรรคของผม ผมต้องทำได้ ไม่อย่างนั้นจะเป็นหัวหน้าพรรคทำไม" ก็ชัดเจนสำหรับ "ลุงป้อม" ปัญหาใน พปชร. พี่น้อง 3 ป. ต้องไปเคลียร์กันเอง ถ้าเคลียร์ได้ก็กอดคอกันไปต่อ ถ้าไม่ได้ก็บ้านใครบ้านมัน เป็นสัจธรรมทางการเมือง ...0
    เด็ดขาด! สำหรับพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค แถลงผลการประชุมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.เพื่อไทย ว่า 1.กรณี นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ได้กล่าวหา ให้ร้ายพรรค ทำตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อพรรค เป็นการทำลายชื่อเสียง ทำให้พรรคได้รับความเสียหายร้ายแรง ทำผิดตามข้อบังคับพรรคและผิดวินัยจริยธรรมของพรรค 2.กรณี นางพรพิมล ธรรมสาร มีพฤติการณ์ฝักใฝ่พรรคการเมืองอื่น ไม่ยึดมั่นอุดมการณ์พรรค ทำผิดซ้ำสอง ถือเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค ผิดวินัยจริยธรรมพรรค จึงเห็นชอบให้ขับทั้ง 2 คนออกจากสมาชิกพรรค ซึ่งทั้ง 2 คนสามารถหาพรรคใหม่สังกัดได้ภายใน 30 วัน แตกต่างจากกรณีพรรคก้าวไกล ส.ส.ของพรรคบางคนมีพฤติการณ์ไม่แตกต่างจากทั้ง 2 คนนี้ แต่ยังไม่กล้าขับออก ...0
    คดีพลิก! สำหรับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.-แกนนำกลุ่มไทยไม่ทนฯ ซึ่งจะได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 13 ต.ค.นี้ เนื่องจากได้รับพระราชทานอภัยโทษในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และได้เข้ารับการอบรมโคก หนอง นา โมเดลครบ 14 วันแล้ว แต่กลับฝันค้าง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ต.ค.64 ทนายนายจตุพรได้ยื่นประกันตัวคดีบุกบ้านพักสี่เสาเทเวศร์เมื่อ 22 ก.ค.50 แต่ศาลไม่อนุญาต โดยให้เหตุว่า "พฤติการณ์แห่งคดีเปลี่ยนแปลงไป ข้อกล่าวหาร้ายแรง มีอัตราโทษสูง อาจหลบหนีได้" นายจตุพร ถึงกับโอดครวญผ่านกรงขังว่า "กรณีเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผมไปถอนประกันเพื่อหักวันจำคุกดังที่เคยทำมา จากการถูกจำคุกมาแล้วหลายครั้ง ผ่านมาแล้วหลายคดี ที่ผ่านมาไม่เคยหลบหนี สะท้อนให้เห็นว่ากระบวนการยุติธรรมมีปัญหา กรณีคดีบ้านสี่เสาฯ ศาลฎีกาสั่งจำคุกณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 2 ปี 8 เดือน หากสารภาพจะลดลงครึ่งนึง ต้องจำคุก 1 ปี 4 เดือน ในขณะที่ผมจะเหลือวันจำคุกเพียง 2 เดือนเท่านั้น เพราะฉะนั้นผมไม่มีเหตุผลที่จะต้องหลบหนี ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้ผมประกันตัว" ฟังเหตุผลแล้วก็น่ากังขาว่าเหตุผลของใครฟังไม่ขึ้นกันแน่? ...0
     พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง นัดส่งตัวพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 และความผิดฐานอื่นที่เกี่ยวข้องต่อพนักงานอัยการ กรณีไลฟ์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับวัคซีนพาดพิงสถาบัน โดยอัยการนัดฟังคำสั่งคดี 4 พ.ย.นี้ นายธนธร ตอบโต้ว่า "นี่เป็นยุคที่เกิดคดีทางการเมืองมากสุดในประเทศไทย ที่ รบ.ใช้กฎหมายกดขี่ปิดปากประชาชน ทุกวันนี้เกิดคดีทางการเมืองกว่า 800 คดี มีผู้ถูกกล่าวหากว่า 1,500 คน เฉพาะมาตรา 112 มีผู้ถูกดำเนินคดีมากกว่า 150 คดี" แต่ นายธนาธร และ กลุ่ม 3 นิ้ว ยังไม่สรุปบทเรียนตัวเองว่าการไปตี "จุดแข็ง" ของสังคมไทยจะได้ผลลัพธ์อย่างที่เห็น ส่วนการปลุกให้สังคมปกป้องพวกกันเองนั้นก็คงยาก แต่หากปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์ไปตี "จุดอ่อน" ของสังคมไทยน่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า ...0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"