ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ เนชั่นส์ ลีก กู้หน้าหลังร่วงศึกยูโร


เพิ่มเพื่อน    

ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ เนชั่นส์ ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังพลิกเอาชนะ สเปน 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศ กู้หน้าแชมป์โลก หลังจากเสียฟอร์มตกรอบ 16 ทีม ศึกยูโร 2020 เมื่อตอนซัมเมอร์

    เกมนัดชิงชนะเลิศ ที่ซานซีโร่ เมืองมิลาน เอ็มบัปเป้ ได้เป็นฮีโร่ของทีมตราไก่อีกหน โดยเป็นคนซัดประตูชัย ในนาทีที่ 80 ในเกมกับ ทีมชาติสเปน ก่อนนำ ฝรั่งเศส บวกแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เพิ่มเติมจาก ถ้วยแชมป์เวิลด์คัพ ที่ทำได้เมื่อ 3 ปีก่อน
    สเปน เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน จาก มิเกล โอยาร์ซาบาล ในนาทีที่ 64 แต่แค่ 2 นาที ฝรั่งเศส ก็ตามตีเสมอได้จาก คาริม เบนเซมา น.66 ก่อนที่ประตูตัดสินแชมป์จะมาจากฝีเท้าของ ดาวยิงจาก ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ช่วยให้ทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส ชนะไป 2-1 และครองแชมป์รายการนี้ไปได้เป็นครั้งแรก
    สำหรับฟุตบอล เนชั่นส์ ลีก เป็นทัวร์นาเมนท์ระดับเมเจอร์ของทางยูฟ่า ต้องการมาทดแทนแมทช์กระชับมิตรของฟีฟ่า หวังให้เป็นการแข่งขันที่จริงจังมากขึ้น จัดขึ้นครั้งแรก เมื่อฤดูกาล 2018/19 จัดอันดับดิวิชั่นจากค่าสัมประสิทธิ์ จากชาติสมาชิกยูฟ่าทั้ง 55 ชาติ แบ่งเป็น 4 ลีก คือ ลีก เอ ลีก บี ลีก ซี และ ลีก ดี ซอยย่อยลีกละ 4 กลุ่ม มีเลื่อนชั้นและตกชั้น ทีมอันดับหนึ่งหรือทีมแชมป์ของแต่ละกลุ่ม ในลีก เอ จะได้สิทธิไป รอบสุดท้าย เพื่อลุ้นแชมป์ ขณะที่ 4 ทีมจากแต่ละลีก จะได้สิทธิไปลุยศึกยูโร รอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ
    สำหรับปี 2018-19 โปรตุเกส ซึ่งเป็นเจ้าภาพ คว้าแชมป์ไปครอง หลังเฉือนชนะ เนเธอร์แลนด์ 1-0 ขณะที่ อังกฤษ เพลย์ออฟได้ที่ 3 หลังดวลจุดโทษชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 6-5
    ขณะที่สมัยสอง อิตาลีเป้นเจ้าภาพ แชมป์ตกเป็นของ ฝรั่งเศส ที่เฉือนชนะ สเปน 2-1 ส่วน อิตาลี ได้ที่ 3 หลังชนะ เบลเยี่ยม 2-1
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"