ผมรับผิดชอบเอง 


เพิ่มเพื่อน    

พรรคนี้โวยเมื่อไหร่ได้เรื่องทุกที! สัปดาห์ก่อนที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบคำสั่งนายกรัฐมนตรี โอน 4 หน่วยงาน ได้แก่ กรมพัฒนาที่ดิน กรมฝนหลวงและการบินเกษตร สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร จากเดิมอยู่ในการกำกับดูแลของ "อู๊ดด้า" จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ มาอยู่ในมือ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 
    มติ ครม.ดังกล่าวกระตุกต่อมโมโหลูกพรรคประชาธิปัตย์อย่างมาก ออกมาเหวี่ยง ออกมาวีนกันเพียบว่า "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง ผิดทั้งมารยาท ผิดทั้งกฎหมาย 
    เดือดร้อน "บิ๊กตู่" เมื่อวันอังคารเลยต้องกลืนน้ำลาย กลับลำ ยกเลิกคำสั่งนายกฯ ฉบับเจ้าปัญหาคืน 4 หน่วยงานกลับไปอ้อมอก "จุรินทร์" เหมือนเดิม     
    เก็บตกเรื่องนี้มีอยู่ว่า เมื่อเช้าวันจันทร์ ก่อน "บิ๊กตู่" จะยกเลิกคำสั่งดังกล่าวในวันถัดมา "เสี่ยต่อ" เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาประชุมร่วมกับนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล 
    หลังการประชุมเสร็จสิ้น ในฐานะเจ้ากระทรวงของ 4 หน่วยงานเลยถูกดักสัมภาษณ์ถึงเรื่องร้อน "เสี่ยต่อ" ออกโรงยืนยันตามระเบียบราชการแผ่นดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมีหน้าที่กำกับดูแลทั้งหมดอยู่แล้วแบบ 100% ดังนั้น ไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน   
    จับอารมณ์ "เสี่ยต่อ" ตอนสัมภาษณ์ก็ดูไม่ได้เคร่งเครียด หรือเกรี้ยวกราดอะไร หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่าน่าจะเคลียร์กับ "บิ๊กตู่" จนได้ผลลัพธ์ที่โอเคแล้วด้วยซ้ำ 
    ครั้นเปลี่ยนเรื่องไปถามประเด็นความพร้อมการเลือกตั้ง หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีหนังสือถึงทุกพรรคให้สตาร์ทเครื่องรอ "เสี่ยต่อ" ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ บอกให้รอดูหลังปิดหีบ แต่งานนี้ผมรับผิดชอบเอง 
    คะยั้นคะยอถามแม่บ้าน ปชป.ต่ออีกว่า รอบนี้เกิน 150 หรือไม่ เจ้าตัวขออย่าไปพูดอย่างนั้น “เขาบอกว่าสิ่งที่พระเจ้าเขาไม่อยากให้รู้คืออนาคต กับใจคน ดังนั้นสองเรื่องนี้อย่าไปรู้เลย” แต่ย้ำอีกครั้งว่า หนนี้ “ผมรับผิดชอบ ชัดเจนนะ” 
    ย้ำ 2 รอบให้รู้ ระดับ "เสี่ยต่อ" ลุยเองไม่มีพลาด ต่อรองให้ ปชป.มานักต่อนัก ไม่เคยเสียเปรียบใคร หุหุ. 

ฌ.เฌอ

     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"