KTC จับมือ ธ.ก.ส. รับเทรนด์สังคมไร้เงินสดเปิดชำระเงินออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย. 2564 นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บัตรกรุงไทย หรือ KTC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ลงนามในสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อต่อยอดบริการรับชำระค่าสินค้า และ บริการให้กับสมาชิกร้านน้องหอมจังของธ.ก.ส. ด้วยระบบ QR Credit Card Payment บนเครือข่ายของวีซ่า และ มาสเตอร์การ์ดเป็นเจ้าแรกในไทย 

ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าแนวโน้มการชำระค่าสินค้า และ บริการด้วยบัตรเครดิตในรูปแบบของ QR Code มีการเติบโตต่อเนื่อง โดยในช่วง 8 เดือน ปี 64 มียอดใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตผ่านระบบ QR Code มูลค่า 110 ล้านบาท หรือ เติบโต 90% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด ที่ทำให้คนไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสดแบบฉับพลัน ทั้งการจับจ่ายค่าสินค้าและ บริการ รวมถึงการทำธุรกรรมการเงินผ่านออนไลน์ ในขณะที่ร้านค้าต่างก็ต้องปรับตัว และ เปิดรับการชำระเงินที่ไร้การสัมผัสมากขึ้น

ด้านนายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส. มุ่งมั่นยกระดับการให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร โดยให้ความสำคัญกับการขยายโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการธุรกิจเกษตร (SMAEs) สหกรณ์ และวิสาหกิจชุมชนโดยธ.ก.ส. จึงได้ร่วมมือกับเคทีซี เพื่อเปิดช่องทางรับชำระค่าสินค้า และ บริการให้แก่ผู้ประกอบการภาคการเกษตรที่เป็นสมาชิกร้านน้องหอมจังของ ธ.ก.ส. ด้วย QR Credit Card Payment บนเครือข่ายของวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด 

อย่างไรก็ดีเพื่อช่วยผู้ประกอบการและวิสาหกิจชุมชนการเกษตร และ ขยายโอกาสทางการตลาดเข้าถึงระบบการชำระ ซึ่งจะเปิดให้บริการช่วงเดือนธ.ค. 64 โดยคาดหมายสิ้นปีนี้จะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการถึง 2,500 ร้านค้า จากปัจจุบัน ธ.ก.ส. มีร้านน้องหอมจัง จำนวน 24,000 ร้านค้า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"