'สิริน สเปซ'ผนึกพาร์ทเนอร์ลุยเทรนนิ่งยุคนิวนอร์มอล


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย. 64- นายพีรภูมิ ปราบอริพ่าย ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท สิริน สเปซ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันงานด้านทรัพยากรบุคคลหรือ HR ในองค์กร นับเป็นงานที่มีความท้าทายเป็นอย่างมากจากผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ของไวรัสโควิด 19 ที่ทำให้สภาพแวดล้อมในที่ทำงาน รวมถึงนโยบายหรือรูปแบบในการดำเนินงานในบริษัทต่างๆมีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงไป

สำหรับในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าการทำงานในรูปแบบ face to face ที่พนักงานต้องเข้ามาที่ออฟฟิศเพื่อทำงานหรือประชุมร่วมกันนั้น มีแนวโน้มที่ลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด และกลายเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในช่วงที่มีการล็อคดาวน์ ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ได้เห็นแนวคิดหรือวิธีการทำงานในรูปแบบใหม่ๆที่หลายๆองค์กรได้ดำเนินการปรับใช้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานจากที่บ้าน, การสลับวันเข้าทำงานที่ออฟฟิศ, การทำงานหรือประชุมโดยจำกัดจำนวนหรือแม้กระทั่งการประชุมในรูปแบบไฮบริด

ทั้งนี้ จากการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบการทำงานที่เกิดขึ้น  ส่งผลให้การจัดฝึกอบรมเทรนนิ่งเพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในองค์กร มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบออนไลน์มากขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งจากประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรชั้นนำของประเทศและวิทยากรในโครงการต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ จึงได้มองเห็นถึงโอกาสในการสร้างประสบการณ์ในการเรียนรู้ที่สมดุลและเหมาะสม โดยมีตัวช่วยที่จะทำให้ทั้งวิทยากรและผู้เข้าร่วมอบรมสามารถมีปฏิสัมพันธ์ในระหว่างการอบรมให้ได้ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับการเรียนแบบ face to face ให้มากที่สุด เพื่อที่จะยกระดับขีดความสามารถของบุคลากรให้บรรลุตามเป้าหมายที่องค์กรตั้งไว้

นางสาวกรกนก ยงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ บี เเอล เทรนนิ่ง จํากัด กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการทำงาน การใช้ชีวิตและ mindset ของคนเรานั้นเปลี่ยนไปอย่างมาก ทำให้รูปแบบในการพัฒนาบุคลากรและองค์กร ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อที่จะตอบโจทย์ความท้าทายของการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน โดยบริษัทได้มุ่งเน้นในเรื่องการปลูกฝังวัฒนธรรมการเรียนรู้ในรูปแบบ Digital Learning มาตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งศึกษาถึงกระบวนการเรียนรู้ใหม่ๆที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มทักษะให้กับลูกค้าเพื่อที่จะสร้างผลลัพธ์ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในสถานการณ์ที่จะต้องปรับตัวและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

นอกจากนี้ บริษัท สิริน สเปซ มีแผนที่จะร่วมมือกับสถาบัน RBL Training Academy ในการร่วมกันดีไซน์หลักสูตรใหม่ๆที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยนำ Virtual training platform ต่างๆ เข้ามาใช้เพื่อตอบรับกับการเติบโตในธุรกิจฝึกอบรมเทรนนิ่งในรูปแบบออนไลน์ต่อไปอีกด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"