ศิษย์อาลัย! 'หลวงปู่สุพจน์' เจ้าคณะจังหวัดตราด มรณภาพแล้วจากการติดเชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.22 น. วันที่ 29 กันยายน 2564 โรงพยาบาลตราดได้แจ้งให้ประชาชนและญาติธรรมของวัดห้วงพัฒนา ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ได้ทราบและแสดงความเสียใจว่า พระวิมลเมธาจารย์ (หลวงปู่สุพจน์) เจ้าอาวาสวัดห้วงพัฒนา เจ้าคณะจังหวัดตราด (ธ) มรณภาพแล้วที่ รพ.ตราด จากการติดเชื้อโควิด 19 หลังจากได้เดินทางเข้ามารักษาอาการป่วยในช่วงเช้าวันที่ 29 กันยายน ได้มีอาการอาพาธจากเหตุมีผู้ติดเชื้อโควิดมาทำบุญที่วัด ซึ่งเป็นวันพระเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา และท่านได้รักษาตัวเองอยู่ที่วัดโดยไม่ได้เข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งใด 

กระทั่งเมื่อเช้าวันที่ 29 ก.ย. ท่านมีอาการเหนื่อยหอบมากจึงเข้ารับการรักษาจากแพทย์ที่โรงพยาบาลตราด และได้มรณภาพเมื่อ 19.22 น.  

ทั้งนี้ ในวันที่ 30 กันยายน 2564 คณะญาติธรรม และกรรมการวัดจะมีการทำพิธีฌาปณกิจที่วัดวรดิตถาราม ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด

สำหรับ ประวัติโดยย่อ พระวิมลเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดตราด(ธ) เจ้าอาวาสวัดห้วงพัฒนา "พระวิมลเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดตราด (ธ)" นามเดิมสุพจน์นามสกุล รัตนพาหิระ อายุ 67 พรรษา 46 เกิดเมื่อวันพุธ (ชื้น 6 ค่ำ เดือน 6 ปีระกา) เดือนพฤษภาคม พ.ศ.2488 ณ บ้านเลขที่ 40 ตำบลชำราก อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด เป็นบุตรของพ่อสวงษ์ และคุณแม่พร รัตนพาหิระ มีพี่น้องรวมทั้งหมด 8 คนด้วยกัน

เมื่อหลวงพ่อมีอายุครบ 20 ปี บริบูรณ์ โดยโยมบิดามารดาจึงพร้อมใจกันให้หลวงพ่อบรรพชาอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดคีริวิหาร ตำบลชำราก อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2508 ได้รับฉายาว่า ฐิตพุพ โต และได้เดินทางไปปฏิบัติธรรมในสถานที่ต่างๆจนมีชื่อเสียงปรากฎมากมาย

หลวงพ่อสุพจน์ ฐิตพุพโต เป็นพระลูกศิษย์องค์หนึ่งของแม่ทัพธรรมสายอรัญวาสี ซึ่งมีจิตมุ่งมั่นปฏิบัติธรรม เพื่อเป็นไปตามแนวทางของการหลุดพันตามวิถีครูบาอาจารย์ผู้มีความชำนาญในสายวิปัสสนากรรมฐานท่านมีใจรักและเลื่อมใสในการปฏิบัติธรรมมาก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"