ฟันม็อบผิดซํ้าซาก ตร.ชงเพิ่มโทษหนัก ทะลุแก๊สย้ายที่ป่วน


เพิ่มเพื่อน    

"บช.น." รวบ 26 ม็อบทะลุฟ้าป่วนแยกนางเลิ้ง พร้อมชงอัยการ-ศาลเพิ่มโทษผู้ชุมนุมผิดซ้ำซาก  ผงะ! เจอ 3 เด็กสาวขี่ จยย.ฝ่าเคอร์ฟิวซุกประทัดลูกบอล  97 ลูก "ทะลุแก๊ส" ย้ายวิกร่วมก่อเหตุหน้าทำเนียบฯ
    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 28  ก.ย. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก  บช.น. กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวันที่ 27  ก.ย.ที่ผ่านมาว่า กลุ่มทะลุฟ้าได้เริ่มรวมตัวกันที่บริเวณแยกนางเลิ้ง พร้อมกับขว้างปาสิ่งของ ยิงหนังสติ๊ก ลูกแก้ว  ประทัด พลุไฟ ระเบิดต่างๆ ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นระยะๆ  เจ้าหน้าที่จึงเข้าบังคับใช้กฎหมายและผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่ โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 26 คน ดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินและความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมี 7 คนใน 26 คนนี้เคยถูกจับดำเนินคดีการชุมนุมและก่อเหตุวุ่นวาย พนักงานสอบสวนจะมีความเห็นคัดค้านการประกันตัวต่อไป 
    "ในส่วนผู้ต้องหาที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในช่วง 1 ปีที่ผ่านมามีจำนวน 500 กว่าคน เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบทุกราย ถ้าใครมีคดีซ้ำ ใครอยู่ระหว่างติดเงื่อนไขการประกันตัว ตำรวจจะประสานกับอัยการและศาลเพื่อขอให้พิจารณาเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้ข้อกฎหมาย" พล.ต.ต.ปิยะกล่าว
    โฆษก บช.น.กล่าวว่า ส่วนกลุ่มทะลุแก๊ส เวลา  20.40-21.40 น. มีการรวมกลุ่มบริเวณถนนมิตรไมตรี ได้ขว้างปาประทัด ยิงหนังสติ๊ก พลุไฟ เพื่อยั่วยุเจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากพื้นที่ไป ซึ่ง บช.น.จะสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิด เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
    ขณะที่ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. แถลงการจับกุมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ที่ฝ่าเคอร์ฟิวช่วงเวลา  01.15 น.บนถนนวิภาวดีรังสิต แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. โดยมี ด.ญ.นันทัชพร (สงวนนามสกุล) อายุ  14 ปี กับ ด.ญ.นริศรา (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี และ  ด.ญ.พรนภา (สงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี เป็นผู้ขับขี่  ตรวจค้นในช่องเก็บของใต้เบาะพบประทัดลูกบอลจำนวน  97 ลูก จึงแจ้งข้อหาออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา  21.00-04.00 น.อันเป็นความผิดตามพระราชกำหนดฉุกเฉิน 2548 
    วันเดียวกัน เวลา 16.30 น. กลุ่มทะลุฟ้าได้เข้าพื้นที่พร้อมกับเตรียมปืนจรวดที่ประดิษฐ์ขึ้นจากขวดน้ำเพื่อยิงสีใส่เจ้าหน้าที่ อีกส่วนหนึ่งได้ทำการฉีดสเปรย์ตามพื้นถนนด่าทอรัฐบาล โดยมีกลุ่มทะลุแก๊สเข้าร่วมชุมนุม พร้อมพ่นสีที่ป้ายแยกนางเลิ้งเป็น “ที่นี่ดินแดง” แทน ขณะเดียวกันมีการสลับปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลและตำรวจที่รับใช้เผด็จการ 
    เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง (จีโน) ออกมายังแนวตั้งจอดรอเพื่อรักษาความสงบที่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กระทั่งเวลา 17.20 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้รื้อลวดหนาม เจ้าหน้าที่ประกาศให้หยุดการกระทำที่ผิดกฎหมาย แต่ผู้ชุมนุมยังคงเดินหน้าปาประทัดยักษ์ ยิงพลุใส่ เจ้าหน้าที่จึงใช้รถจีโนฉีดน้ำเพื่อป้องปรามมวลชนให้หยุดการกระทำ แต่เหมือนยิ่งยุเมื่อกลุ่มมวลชนที่ล้วนเป็นวัยรุ่นยังคงเดินหน้าเข้าปะทะกับเจ้าหน้าที่อย่างไม่ลดละ เจ้าหน้าที่ต้องฉีดแก๊สน้ำตาเพื่อระงับยับยั้ง ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมต้องล่าถอยออกมาตั้งหลักที่ถนนนครสวรรค์  
    เวลา 18.00 น. ชุดเคลื่อนที่เร็วที่มาจากแยกยมราช ถนนพิษณุโลกและถนนนครสวรรค์ ได้เข้ายึดพื้นที่แยกนางเลิ้ง ทำให้กลุ่มป่วนเมืองแตกพ่ายหลบหนีออกจากพื้นที่ จับกุมเยาวชนได้บางส่วน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์ในซอยพิษณุโลกซอย 3 ซอย 5 ซอย 7 และซอย 9 แต่ปรากฏว่าเกิดปัญหาเมื่อชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกดังกล่าวไม่พอใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พยายามชักชวนแนวร่วมกันออกมากดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ถอยกลับไปอยู่ที่ตั้ง จนเกิดการเผชิญหน้ากันแต่เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังไว้ทั่วบริเวณ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"