อย่าเมินเฉย..สังคมเสื่อม


เพิ่มเพื่อน    

กลายเป็นหัวข้อทอล์กออฟเดอะทาวน์กันเลยทีเดียว กับเรื่องราวคลิปเฉพาะสมาชิก onlyfan ของสาวชื่อไข่เน่า
    สังคมเสื่อม คนเสื่อม ศีลธรรมหายไป ..เป็นมุมของคนส่วนใหญ่
    แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ปรากฏมีมุมมองตรงกันข้าม กล่าวอ้างว่า มันคือสิทธิเสรีภาพของนาง เป็นช่องทำมาหากิน "ลับเฉพาะ" สำหรับสมาชิกที่จ่ายสตางค์เท่านั้น มิใช่เปิดให้ใครก็ได้เข้าไปดู จึงไม่ถือว่าทำอะไรผิด
    นอกจากนั้นที่น่าสนใจคือ มีบางกลุ่มบอกว่า สังคมไทยควรจะยอมรับความจริงในการทำมาหากินรูปแบบนี้บนโลกออนไลน์ได้แล้ว เพราะทุกวันนี้มีเพจประเภทนี้ดาษดื่น
    ใครจะถือว่านี่เป็นอิสรภาพทางความคิด เป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลในการแสดงออก และเป็นทางเลือกของผู้ต้องการดูคลิปโป๊ ก็ว่ากันไปนะจ๊ะ แต่สำหรับมนุษย์ป้าที่ถูกสอนมาตั้งแต่เด็กทั้งในโรงเรียนและในบ้าน ให้รู้จักคำว่า ศีลและธรรม ขอมองมุมต่างว่า..รับไม่ได้!!
    ในฐานะพุทธศาสนิกชน และในฐานะของสมาชิกคนหนึ่งในสังคมไทย ขอปฏิเสธพฤติกรรมต่ำตม ไร้สำนึกแยกแยะชั่วดี ..เยี่ยงนี้ และขอคัดค้านวิธีคิดวิธีมองว่า ธุระไม่ใช่ของเรา เพราะเนื้อหนังมังสาเป็นของเขา เพราะถ้าคนส่วนหนึ่งในสังคมมองไม่เห็นถึงความผิดในการกระทำดังกล่าว ความเสื่อมก็จะค่อยๆ คืบคลานเข้ามากัดกร่อนวิถีไทย สุดท้ายหาแก่นรากเหง้าแห่งความเจริญตามครรลองของพุทธศาสนิกชนไม่เจอ เพียงเพราะหลงละเลิงว่ามันคือวิถีโลกดิจิทัลที่ไม่มีใครขวางทางได้.

 "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"