เพาเวอร์มอลล์รับอานิสงส์บอลโลก ยอดขายทีวีพุ่งกระฉูด


เพิ่มเพื่อน    

ฟุตบอลโลกดันยอดทีวีพุ่งกระฉูด เพาเวอร์มอลล์เผยตลาดโต 25% ชี้สูงกว่า 4 ปีก่อน ที่ได้เพียง 10% เผยผู้ประกอบการแห่ปรับราคาลดลง 30-60% สร้างแรงกระตุ้นความต้องการซื้อมากขึ้น

นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสบริหารสินค้าเพาเวอร์ มอลล์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนพ.ค.-มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 พบว่ายอดขายทีวีมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 25% นับว่าสูงกว่าช่วงเดียวกันของ 4 ปีก่อน หรืิอการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 เนื่องจากผู้ประกอบการเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะทีวีจอขนาดใหญ่ตั้งแต่ 50 นิ้วขึ้นไป ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค

ขณะเดียวกันกลุ่มธุรกิจทีวีมีการออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง   โดยเฉพาะการปรับลดราคาขายทีวีจอใหญ่ เช่น ขนาด 50-59 นิ้วลด 30% และขนาด 60 นิ้วขึ้นไปลด 50-60% ทำให้ผู้บริโภคสนใจซื้อทีวีจอขนาดใหญ่มากขึ้น มีผลให้ขนาด 50-59 นิ้วมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 40% ขณะที่ทีวีขนาด 60 นิ้วขึ้นไปมีอัตราการเติบโตที่ 106% อีกด้วย

ทั้งนี้ แม้ว่าตอนนี้ตลาดรวมทีวีจะมีการขยายตัวที่ดี แต่หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 คาดว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากไม่มีคอนเทนต์ที่สร้างความสนใจแก่ผู้บริโภค แต่จากยอดขายในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่มีอัตราการเติบโตสูง คาดว่าสิ้นปี 2561 นี้ตลาดรวมทีวีน่าจะมีอัตราการเติบโตที่ 12-15% จากมูลค่าตลาดรวม 3 หมื่นล้านบาท

ส่วนภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ 3% สูงกว่าปีที่แล้วที่มีอัตราการเติบโตทรงตัวหรือมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 2.3-2.4 แสนล้านบาท เนื่องจากสินค้าหลายรายการมียอดขายดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นทีวี หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน จากแนวโน้มที่ดีดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้น แม้ว่าปีนี้ยอดขายโทรศัพท์มือถือจะลดลง เนื่องจากไม่มีสินค้าเทคโนโลยีใหม่ที่ผู้โภคต้องการเข้ามาทำตลาดก็ตาม

อย่างไรก็ดี ในส่วนของแผนการทำตลาดของเพาเวอร์มอลครึ่งปีหลังนี้ จะทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีการใช้งบไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท ในการจัดงานเพาเวอร์มอลล์ อีเล็กโทรนิก้า โชว์เคส นำสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำกว่า 200 แบรนด์มาจำหน่ายในราคาพิเศษลดสูงสุด 60% เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคย่านกลางเมือง เนื่องจากง่นดังกล่าวจะจัดขึ้นใน 2 สาขา คือ เพาเวอร์มอลล์ สยามพารากอน และดิ เอ็มโพเรียม ระหว่างวันที่  22 มิ.ย. - 15 ก.ค.นี้ ซึ่งหลังจากจบงานดังกล่าวคาดว่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 410 ล้านบาท ส่วนภาพรวมยอดขายของเพาเวอร์มอล์สิ้นปีนี้คาดว่าจะเติบโตที่ 5%


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"