สิงคโปร์ติดโควิดเป็นสถิติสูงสุดวันเดียวเกือบ2,000คน


เพิ่มเพื่อน    

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์แถลงเมื่อช่วงดึกวันอาทิตย์ว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 1,939 คนในรอบ 1 วัน เป็นจำนวนติดเชื้อรายวันสูงที่สุดนับแต่โรคนี้แพร่ระบาดในประเทศ และมีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย

    จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่ของวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน ถือเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อเกินวันละ 1,000 รายติดต่อกันเป็นวันที่ 6 แล้ว โดยยอดของวันอาทิตย์มากกว่าสถิติสูงสุดเดิม 1,650 รายของวันศุกร์ที่ผ่านมาเกือบ 300 ราย และเป็นสถิติผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว

    รายงานรอยเตอร์กล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในสิงคโปร์ขณะนี้ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากทางการผ่อนคลายมาตรการบางอย่าง ทำให้สิงคโปร์ต้องระงับการเปิดบริการเพิ่มเติม สิงคโปร์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชากรแล้วมากกว่าร้อยละ 80

    คำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขเมื่อเวลาราว 5 ทุ่มของวันอาทิตย์เผยรายละเอียดว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,939 คนนั้น มีเพียง 5 คนที่ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ และ 417 คนของผู้ติดเชื้อมีอายุมากกว่า 60 ปี ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมของสิงคโปร์เพิ่มเป็น 87,892 คน

    มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตในสิงคโปร์เพิ่มเป็น 78 ราย เฉพาะเดือนกันยายนเสียชีวิต 23 ราย ผู้เสียชีวิต 2 รายล่าสุดเป็นหญิงชราอายุ 97 ปี และ 69 ปี มีภาวะไขมันในเลือดสูงและไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"