โควิดปัตตานีพุ่งนิวไฮ413ราย! คร่าเพิ่ม3คน


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย. 64 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดปัตตานีรายงานว่า สถานการณ์กระแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานีการ์ดตก และกลับมารุนแรงอีกครั้ง พบว่าเป็นสถิติใหม่ที่เคยประสบมา ยอดวันเดียวพุ่ง 413 คน ดับ 3 คน ทำให้ขณะนี้มียอดติดเชื้อสะสม 21,153 คน รักษาหาย 14,446 คน และเสียชีวิตสะสม 293 คน  ซึ่งแบ่งเป็นอำเภอที่มีผู้ติดเชื้อวันเดียวมากที่สุด คืออำเภอเมือง 66 คน อำเภอสายบุรี 61 คน และอำเภอยะหริ่ง 57 คน โดยทั้ง 3 อำเภอนี้ต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากที่ผ่านพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนมาก

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อในปัตตานีที่พุ่งสูงทุบสถิติใหม่ เนื่องจากยังพบว่ามีการจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม การจัดงานเลี้ยงฉลอง ซึ่งหลังจากแยกย้ายกันกลับ ทำให้เชื้อได้กระจายสู่ชุมชน และครอบครัวโดยไม่รู้ตัว ก่อนมีการตรวจเชื้อแบบ ATK จึงพบว่าติดเชื้อแล้ว โดยเฉพาะอำเภอเมือง อำเภอสายบุรี อำเภอยะหริ่ง พบว่ามีผู้ติดเชื้อวันเดียวมากที่สุด และยังมีอีกหลายอำเภอ ซึ่งบางส่วนยังคงปกปิดข้อมูลทามไลน์ และมีบางส่วนที่เปิดเผย พบว่าส่วนใหญ่ติดเชื้อจากงานเลี้ยงที่เป็นการรวมกลุ่ม

ส่วนการป้องกันเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันด้วยการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในจังหวัดปัตตานียังคงเดินหน้าปูพรม เร่งฉีดวัคซีนให้มากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวเสี่ยงต่อการเสียชีวิต นอกจากนี้ยังคงเน้นฉีดวัคซีนสำหรับกลุ่มอายุ18 ปีขึ้นไป เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น และยังเมินมาตรการป้องกัน มักมีการรวมกลุ่มเฮฮาปาร์ตี้ ทั้งนี้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

นายนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี เปิดเผยว่า หลังจากมาตรการป้องกันโควิด19 คลายตัวลง จึงได้ไปสำรวจในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี พบว่าประชาชนนั่งรับประทานอาหารมีความสุขเกินไป บางร้านก็ไม่มีการนั่งเว้นระยะห่าง ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องช่วยติดตาม และป้องกัน ส่วนทางเทศบาลเมืองก็ได้ทำป้ายสำหรับร้านที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว 2 เข็ม และเน้นย้ำผู้ประการร้านอาหารให้สอบถามลูกค้า ซึ่งหากพบว่าฉีดวัคซีนยังไม่ครบ ควรแบ่งโซนนั่งรับประทานอาหาร ระหว่างเข็มแรก และเข็มที่สอง

นายนิอันนุวา กล่าวด้วยว่า ในเขตเทศบาลเมืองขณะนี้จะต้องระมัดระวังให้มาก ซึ่งเราได้ป้องกันมาได้ระดับนึ่งแล้ว ซึ่งต้องมองและหาแนวทางว่า สถานการณ์โควิด-19 จะทำอย่างไรให้อยู่ได้กับเศรษฐกิจที่ควบคู่กันไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"