‘ผอ.ชลฯโคราช’รับสุดต้านมวลน้ำมากพนังกั้นน้ำอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรพัง


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.64-ความคืบหน้าอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง ตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นอ่างที่รับน้ำจาก อำเภอด่านขุนทดฯ ทั้งหมดรวมทั้งอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนบน มีปริมาณน้ำ เกือบ 50 ล้านลูกบาศก์เมตร ปริมาณน้ำ กว่า 157 เปอร์เซ็นต์จากความจุ 27 ล้านลูกบาศก์เมตร เจ้าหน้าที่ชลประทานจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบัลลังก์ ร่วมกันดูแลอย่างดีมากกว่า 1 เดือน แต่วันนี้ปริมาณน้ำด้านบนที่ไหลลงมาจากอำเภอด่านขุนทดฯมีปริมาณที่มากเกินกว่าที่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง จะรับไหว กระแสน้ำกัดเซาะมากๆทำให้พนังกันน้ำทรุดตัวทำให้มวลน้ำ ไหลลงบานประตูทั้ง 4 บาน ซึ่งกำลังก่อสร้างแต่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ โดยมวลน้ำจำนวนมหาศาลไหลลงสู่บานประตูด้านล่างเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้น้ำยังไหลออกทางปีกซ้ายปีกขวาและสปิลเวย์ทางประตูระบายน้ำฉุกเฉิน

ด้านนายกิตติกุล  เสภาศีราภรณ์ ผู้อำนวยการชลประทานจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้ทางชลประทานได้ทำดีที่สุดและแต่ก็ไม่สามารถที่จะต้านทานไหวเพราะมวลน้ำด้านบนไหลออกมาเป็นจำนวนมาก แต่เป็นลักษณะอย่างนี้ก็ดีเพราะเรายังรักษาสันเขื่อนเอาไว้ได้ทำให้น้ำไม่ล้นสันเขื่อนมีเพียงน้ำที่ไหลออกทางประตูระบายน้ำที่กำลังก่อสร้างเท่านั้นและฝากเตือนพี่น้องประชาชนสันเขื่อนยังแข็งแรงมั่นคง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"