รถไฟตกรางในรัฐมอนแทนาของสหรัฐ ดับ3 เจ็บครึ่งร้อย


เพิ่มเพื่อน    

รถไฟโดยสารของแอมแทร็กตกรางในรัฐแมนแทนาทางภาคเหนือของสหรัฐเมื่อบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น  ทำให้มีคนเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีกมากกว่า 50 คน หน่วยงานด้านความปลอดภัยส่งทีมเจ้าหน้าที่ไปสอบสวนหาสาเหตุแล้ว

    รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน ของสำนักข่าวเอเอฟพี ระบุว่า รถไฟขบวนที่เกิดเหตุเป็นขององค์การขนส่งมวลชนแห่งชาติ หรือแอมแทร็ก ซึ่งเป็นบริษัทเดินรถไฟขนาดใหญ่ของสหรัฐ ขบวนที่เกิดเหตุตกรางเป็นเส้นทางเอ็มไพร์บิลเดอร์ เดินทางจากนครชิคาโกไปยังชายฝั่งแปซิฟิกของสหรัฐ มีผู้โดยสาร 141 คน และพนักงานรถไฟ 16 คน บนรถไฟขบวนนี้ในช่วงเวลาที่ตู้โดยสาร 8 จาก 10 ตู้ตกรางเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 05.00 น.วันอาทิตย์ของไทย

    จุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกล ใกล้กับเมืองจอปลิน เมืองใกล้ชายแดนแคนาดาที่มีผู้อยู่อาศัยราว 200 คน วิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นผู้คนรอกันอยู่ข้างรางรถไฟ มีสัมภาระตกกระจายอยู่ข้างๆ ตู้รถไฟหลายตู้ตกจากรางและอย่างน้อยหนึ่งตู้พลิกตะแคง

    แอมแทร็กแถลงว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 3 คนจากอุบัติเหตุครั้งนี้ และมีผู้บาดเจ็บหลายคน แอมแทร็กส่งเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินไปยังที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในการอพยพผู้ประสบเหตุ

    อแมนดา ฟริคเคล ผู้ประสานงานด้านภัยพิบัติและบริการเหตุฉุกเฉินของรัฐมอนแทนา เผยกับหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ว่า อุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 50 คน ทีมกู้ภัยหลายทีมอยู่ในที่เกิดเหตุ

    ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจนที่ทำให้รถไฟตกขบวนนี้ตกราง คณะกรรมการความปลอดภัยและการขนส่งแห่งชาติกล่าวว่า กำลังส่งทีมเจ้าหน้าที่ไปสอบสวนสาเหตุ

    เมื่อปี 2561 เคยเกิดอุบัติเหตุกัรถไฟแอมแทร็กในรัฐเซาท์แคโรไลนา เมื่อรถไฟแอมแทร็กขบวนหนึ่งแล่นผิดราง แล้วชนเข้ากับรถไฟบรรทุกสินค้าที่จอดอยู่ ผลการสอบสวนในเวลาต่อมาโทษว่าเป็นความผิดของผู้กำกับดูแลความปลอดภัยของรถไฟ

    หนึ่งปีก่อนหน้านั้น รถไฟโดยสารของแอมแทร็กที่วิ่งในเส้นทางใหม่ครั้งแรกตกรางที่รัฐวอชิงตัน ตู้โดยสารตกจากสะพานลงมาบนทางหลวงที่รถหนาแน่นในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้า ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"