พิจิตร5อำเภอจมบาดาล จนท.เร่งช่วยชาวบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย 64 - ผลกระทบที่เกิดจากฝนตกหนักต่อเนื่องในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาส่งผลให้มวลน้ำจำนวนมากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ที่ไหลมาจาก อ.ชนแดน ไหลบ่าเข้ามาในเขต อ.ดงเจริญ ส่งผลให้น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ ล่าสุด กอ.รมน.พิจิตร-ทหารจาก ป.21 พัน 30-ฝ่ายปกครอง บูรณาการกำลังช่วยชาวบ้าน ปภ.พิจิตรรายงาน 5 อำเภอ 23 ตำบล 167 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักในครั้งนี้

 พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์  นิลจันทร์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดพิจิตร , นายดนัย  ผ่องแผ้ว ปลัดอําเภอฝ่ายความมั่นคง , รต.ปฎิพล จันปุ่ม  กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 30 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 ค่ายพ่อขุนผาเมือง จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยกำลังทหาร ได้บูรณาการกำลังร่วมกับชาวบ้านและผู้นำชุมชนช่วยกันกรอกกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำท่วม แต่ก็ไม่สามารถต้านมวลน้ำจำนวนมากที่เป็นน้ำป่าไหลหลากมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ผ่านเข้ามายังอำเภอชนแดน    

จากนั้นน้ำได้ไหลหลากเข้ามายังคลองบอระเพ็ดซึ่งมีปากคลองอยู่ในพื้นที่ อ.ชนแดน ปลายคลองไปสิ้นสุดที่บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ แต่คลองดังกล่าวได้ไหลผ่านตำบลห้วยพุก  อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร ที่บริเวณหมู่ 1 และ หมู่ 2 น้ำได้ไหลล้นคันคลองเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจรวมถึงคาดว่าสถานการณ์น่าจะบานปลาย เนื่องจากในเขตเพชรบูรณ์และในเขตอำเภอดงเจริญวันนี้ยังมีคงมีฝนตกโปรยปรายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังมีน้ำไหลหลากมาอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

 ล่าสุด นางรติฬส  พ่วงพร้อม หัวหน้า สนง.ปภ.พิจิตร รายงาน สรุปสถานการณ์ที่ได้รับผลกระทบและเกิดอุทกภัยในครั้งนี้ว่า เกิดขึ้นในพื้นที่ 5 อำเภอ 23 ตำบล 167 หมู่บ้าน 888 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"