'ยุุทธพงศ์'ฉุน โดนนักการเมืองท้องถิ่นเหยียบหน้ากลางงานสัมมนา โร่ร้อง'ปธ.สภา-ผบ.ตร.'


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.64 -   ที่พรรคเพื่อไทย  นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย  แถลงข่าวพร้อมเปิดภาพประกอบ โดยระบุว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนเองในฐานะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน  สภาผู้แทนราษฎร  จัดอบรมสัมมนาการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง อบต. ในวันที่ 28 พ.ย.64 ซึ่งมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และทางสภาฯได้มีหนังสือถึงจังหวัดเป็นที่เรียบร้อย และผู้ว่าราชการจังหวัดตอบรับให้จัดการอบรมสัมมนาดังกล่าวได้ในวันที่ 24-25 ก.ย.ที่ผ่านมา จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ส่งหนังสือไปยังนายอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย เพื่อเตรียมความพร้อมจัดงานดังกล่าว 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ในวันดังกล่าว ในฐานะผู้บรรยาย ได้ดำเนินการทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายในนามสภาฯ แต่กลับมีนักเลงโตชื่อนายประเทือง ศรีจันทร์ ประธานสมาชิกสภาจังหวัด ส.อบจ. นำคณะเข้ามาบริเวณที่จัดงาน บุกเข้ามา เจ้าหน้าที่ในงานได้ทำการสอบถาม เมื่อสอบถามหญิงคนหนึ่งที่บุกเข้ามา หญิงคนดังกล่าวรับสารภาพว่าถูกชายที่มาด้วยกันจ้างมา จึงไปแจ้งตำรวจ ปรากฏว่า พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย ผู้กำกับสภ.พยัคฆภูมิพิสัย ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ข้าราชการระดับสูงมาทำงานในพื้นที่ตำรวจสักคนไม่มีสักคนเดียว

นายยุทธพงศ์ ระบุว่า ต่อมา นายประเทือง ได้บุกเข้ามาในงานโดยไม่ได้ขออนุญาตอีก อ้างว่ามาตรวจดูโควิด -19 ตนเองถามว่าคุณเกี่ยวอะไร คุณเป็นสาธารณสุขหรือ แถมยังมีการไลฟ์สด มีสิทธิอะไรมาไลฟ์สดในพื้นที่ของ กมธ. ตนเองได้โทรไปแจ้งพล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม โทรไปถึง 3 ครั้ง แต่รอ 2 วัน ยังไม่มา เรียกร้องให้พล.ต.ต.ดิเรก ลาออกจากตำแหน่งผู้บังคับการภูธรมหาสารคามเสีย ถ้าเรื่องแค่นี้ไม่กล้ามา กลัวอิทธิพล จะเป็นตำรวจได้อย่างไร ขนาดส.ส.โทรไปแจ้งยังไม่มาเลย

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า จะเสนอเรื่องนี้ไปยังนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์  ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะประธาน กมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ของสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นเรื่องต่อไปยังนายชวน หลีกภัย ประธานสภา เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ และในวันที่ 27 ส.ค. เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปเข้าพบพล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (ผบ.ตร.)ส่งคนจากส่วนกลางเข้าไปคลี่คลายคดี เพราะในท้องที่ไม่ไหวแล้ว เอาเรื่องแน่ เพราะไม่อย่างนั้นบ้านเมืองจะอยู่อย่างไร ขนาดตนเองไปในนามกมธ.ยังโดนขนาดนี้ แล้วประชาชนจะโดนอะไรบ้าง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"